Sửa chữa xe audiSửa chữa mercedes

Dầu nhớt phanh xe Audi

Trang chủ / Dầu phanh

imgEx
Dầu nhớt phanh xe Audi
Cập nhật cuối lúc: 21/08/2019 ,Đã xem: 1787 lượt
Mã sản phẩm: B000750M1
đ
Mã SP: B000750M1
Xuất xứ: Germany
Nhà sản xuất: Phụ tùng ô tô Audi
Nhập khẩu chính hãng
Đúng phẩm cấp chất lượng chính hãng
Đảm bảo an toàn cực cao khi phanh

Số lượng:

Chi tiết sản phẩm

Dầu nhớt phanh xe Audi - B000750M1

Dầu nhớt phanh xe Audi được nhập khẩu chính hãng, trực tiếp từ nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô Audi tại Germany.
 
Chức năng chủ yếu của dầu phanh xe Audi - B000750M1 ngoài việc bôi trơn và bao kín ra thì phải đảm bảo tính năng truyền lực. Dầu phanh xe Audi - B000750M1 chất lỏng không chịu nén nên nó có khả năng truyền lực tác động trên bàn đạp phanh đến các bộ phận của hệ thống phanh, tạo nên lực phanh hãm bánh xe chuyển động. 
 
 

Đặc điểm dầu nhớt phanh xe Audi chính hãng - B000750M1

Có tác dụng bôi trơn hoàn hảo đảm bảo đầy đủ các phẩm cấp chất lượng giúp dầu, nhớt phanh xe Audi - B000750M1 trên xe vận hành ổn định đảm bảo an toàn cực cao. Nhớt phanh xe Audi mang lại hiệu quả tốt nhất
 
=> Chú ý cho việc sử dụng dầu phanh để đảm bảo an toàn cao nhất:
 
- Việc châm dầu hay thay dầu nên hết sức cẩn trọng để tránh những hư hỏng đáng tiếc. Tốt nhất nếu bạn muốn đảm bảo, hãy thay toàn bộ dầu phanh bằng một loại dầu mà bạn chọn, sau đó chỉ châm thêm đúng loại đó khi bạn sửa chữa xe.
Hệ thống phanh là một trong những thành phần an toàn quan trọng nhất của xe. Hệ thống phanh bao ba thành phần chính: má phanh, đĩa phanh và dầu phanh. Các đĩa phanh giúp truyền nhiệt sinh ra từ ma sát của phanh. Tuy nhiên, áp lực của má phanh lên đĩa không đồng đều, có thể khiến cho đĩa phanh của bạn bị nứt, rỉ hoặc cong vênh. Má phanh cũng cần phải được thay khi độ dày chỉ còn 2-3 mm, nếu không chúng sẽ tạo sẹo trên bề mặt đĩa, làm giảm tác dụng tổng thể của phanh. Tương tự, phanh sẽ không hoạt động nếu không có dầu phanh, sẽ rất nguy hiểm nếu dầu phanh bị rò rỉ hoặc quá bẩn.

Các vấn đề thường gặp về phanh xe ô tô và các dấu hiệu cảnh báo

Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh xe của bạn cần kiểm tra:
 •  Bàn đạp phanh xốp
 •  Một tiếng mài khi bạn nhấn bàn đạp phanh
 •  Phanh rít
 •  Xe kéo sang một bên khi bạn phanh
 •  Đèn cảnh báo phanh sáng
 •  Bàn đạp phanh khó đạp và phải đạp sâu mới ăn.

 
Khi nào cần thay Má phanh – Dầu phanh?

- Má phanh: cần được thay mới ngay khi đồ dày chỉ còn 2-3 mm hoặc bạn nghe thấy tiếng rít khó chịu khi phanh.
- Dầu phanh: chúng tôi khuyến cáo thay dầu phanh sau 1-2 năm
Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi tiến hành kiểm tra toàn diện các thành phần hệ thống phanh xe của bạn và có thể tư vấn cho bạn về bất kỳ hạng mục dịch vụ sửa chữa phanh cần thiết nào.
Chúng tôi chỉ phân phối má phanh, dầu phanh chính hãng và sử dụng thiết bị máy móc nhập khẩu tân tiến nhất để thay thế và sửa chữa.
Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh định kỳ 6 tháng/lần, trước và sau mỗi chuyến đi dài sẽ tiết kiệm và an toàn hơn nhiều so với việc sửa chữa và thay thế.

Những nguy cơ khi 'lười' thay dầu phanh

 Sử dụng lâu ngày sẽ khiến dầu phanh ngậm nước giảm nhiệt độ sôi khiến hệ thống phanh vận hành kém hiệu quả đặc biệt khi chúng phải làm việc liên tục trong thời gian dài.
Chức năng truyền lực là chủ yếu nên dầu phanh yêu cầu khả năng chịu nén tốt, làm việc ổn định ở nhiệt độ cao. Nhưng thật không may với loại dầu DOT 3, DOT 4 hiện đang dùng phổ biến lại có gốc glycol (rượu) với đặc tính hút nước mạnh. Khi lẫn khoảng 3% nước, nhiệt độ sôi của DOT 3 giảm từ 205 độC xuống 140 độC. DOT 4 chỉ còn sôi ở 155 độC.
Khi phanh xe, cơ năng chuyển hóa thành nhiệt làm nóng cơ cấu phanh. Dầu ở xi-lanh bánh xe nhận nhiệt và nóng dần lên. Trong một số trường hợp như đổ đèo dài, lái xe chưa có kinh nghiệm phanh liên tục thay vì về số, nhiệt độ tăng cao, dầu phanh có thể bị sôi. Bên trong hệ thống xuất hiện bọt khí.
Bọt khí trong dầu phanh bị nén lại, triệt tiêu áp suất do lực đạp và trợ lực phanh sinh ra. Kết quả, lực đạp phanh nhẹ hơn bình thường, cảm giác phanh xe không ăn dù đã đạp hết mức.
Dầu lẫn nước cũng khiến những chia tiết đắt đỏ của hệ thống lần lượt "ra đi". Yên phanh, xi-lanh bánh xe hay cụm ABS dần bị ăn mòn từ bên trong. Bởi vậy, nên thay dầu phanh sau 3-5 năm sử dụng.
Có nhiệt độ sôi cao hơn dầu gốc rượu, không hề hút nước, dầu gốc silicone như loại DOT5 có điểm yếu là khí làm kín. Do độ nhớt khác so với DOT3, DOT4 nên hầu hết các hãng xe không khuyên sử dụng DOT5 đối với hệ thống phanh trang bị ABS.
Không trộn lẫn dầu gốc rượu (DOT3 và DOT4) với dầu gốc silicone (DOT5). Bạn dễ dàng tìm thấy thông tin về loại dầu phanh xe sử dụng trên nắp bình chứa.


Hãy thay dầu phanh định kỳ để nâng cao an toàn khi lái xe

Khi kiểm tra dầu phanh, gần một nửa xe ô tô đều phát hiện thấy lỗi ở bộ phận này. Điều đó tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao khi hệ thống phanh được sử dụng thường xuyên khi lái xe.
Thống kê của Car Care Council cho thấy, một nửa tài xế tham gia cuộc khảo sát từng lo lắng khi hệ thống phanh bị lỗi. Đồng thời, ước tính một chiếc xe hơi chạy khoảng 16.000 tới 25.000 km/năm thì tài xế đã đạp phanh khoảng 75.000 lần. Như vậy, có thể thấy hệ thống phanh, cụ thể là dầu phanh rất quan trọng đối với việc duy trì khả năng an toàn của người lái xe.
Song, có đến khoảng 1 nửa số xe con và xe tải hoạt động trên 10 năm ở Mỹ chưa từng thay dầu phanh. Trong khi đó, khi tài xế ở một số quốc gia châu Âu được yêu cầu kiểm tra dầu phanh định kỳ thì có đến một nửa số xe phát hiện có lỗi.
Theo các chuyên gia công nghệ, dầu phanh đóng vai trò quan trọng đến việc duy trì an toàn lúc lái xe và các chủ xe nên thay dầu phanh nếu chúng nhiễm nước và bị bẩn. 
Các chuyên gia cho rằng, một lượng glycol, chất hút nước mạnh tồn tại trong dầu phanh. Hệ thống phanh quá nhiệt khiến dầu sôi tạo ra bọt khí và chiếm chỗ dầu lỏng bên trong. Bọt khí sẽ làm mất tác dụng của hệ thống phanh. Đồng thời, dầu phanh nhiễm nước cũng có thể đẩy nhanh quá trình ăn mòn các phần tử hệ thống phanh. Lâu dần, hơi nước sẽ thẩm thấu qua ống cao su, vòng đệm. Tình trạng này xuất hiện rõ ràng đối với những chiếc xe sử dụng trong môi trường có độ ẩm không khí cao.
Dầu phanh lẫn nước có thể vượt qua các bài kiểm tra an toàn khi mà lượng dầu vẫn nằm trong giới hạn cho phép. Nhưng nguy hiểm sẽ đến sau thời gian dài sử dụng hệ thống phanh. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, tài xế nên kiểm tra và thay dầu phanh định kỳ 1-2 năm.
Được biết, dầu phanh có thể bị nhiễm 2% nước sau 1 năm chạy xe và 3% sau 18 tháng. Đối với những chiếc xe sử dụng vài năm, việc tìm thấy mẫu dầu phanh có lẫn 7-8% nước không quá khó khăn.
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, có đến 20% trong tổng số 1.720 xe có dầu phanh lẫn nước trên 5%. Theo đó, nhiệt độ sôi của dầu lẫn nước thấp hơn dầu “khô”. Nhiệt độ sôi của hầu hết các loại dầu DOT mới ở khoảng 240-260 độ C.
Loại dầu DOT 3 sôi ở 205 độ C. Khi lẫn 1% nước, nhiệt độ sôi của DOT 3 còn 187 độ C. Nó sẽ tiếp tục giảm xuống 160 và 145 độ C khi bị nhiễm nước lần lượt 2% và 3%. Trong khi đó, dầu DOT 4 có nhiệt độ sôi giảm nhiều hơn DOT 3, dù độ hút ẩm chậm hơn. Nhiệt độ sôi của DOT 4 sẽ giảm còn 1 nửa so với DOT 3 khi bị nhiễm 3% nước.

Sản phẩm khác

sửa chữa xe mercedes ở đâu

sửa chữa xe BMW ở đâu 

sửa chữa xe Audi ở đâu 

sửa chữa xe Land rover ở đâu 

sửa chữa xe Lexus ở đâu 

Đại tu máy chất lượng cao.

sửa chữa điện chuyên sâu.

sửa chữa điện hệ thống.

Đại tu máy gầm.