Mercedes-Benz 500K Roadster đặc biệt
Những chiếc xe cổ điển và cổ điển của Mercedes thường có vẻ đẹp và chiếc Roadster đặc biệt 500K là một ví dụ như vậy. Được nhà sản xuất mô tả là "chiếc xe mơ ước", 500K là một kiệt tác thủ công của dòng ô tô sang trọng. Mất 5 tháng để xây dựng với chi phí tương đương với một biệt thự sang trọng ở Berlin, Mercedes-Benz chỉ sản xuất 30 chiếc xe đặc biệt này và trang trí chúng bằng những kỹ thuật thủ công tinh xảo nhất có thể. Các đồng hồ đo của bảng điều khiển được bao quanh bởi xà cừ nhân tạo tinh xảo với ghế bọc da mịn.
Công nghệ cũng đóng một vai trò quan trọng đối với ô tô, và như Forbes đưa ra, động cơ đẩy là nhờ động cơ tám xi-lanh thẳng hàng được trang bị bộ siêu nạp có khả năng sản sinh công suất 160 mã lực. Với động cơ này, 500K có khả năng đạt tốc độ 100 dặm/giờ, là một trong những chiếc xe nhanh nhất trong thời kỳ hậu suy thoái. Các tính năng tiên tiến khác bao gồm phanh thủy lực, hệ thống điện 12 volt và khóa điện. Hơn nữa, với một chiếc xe được chế tạo thủ công độc quyền như vậy, thân xe tùy chỉnh đã được cung cấp vì chiếc xe này phục vụ cho những người có thể và muốn yêu cầu sự đối xử đặc biệt và độc đáo. Với độ hiếm và tuổi đời của chiếc 500K, giống như những chiếc xe Mercedes thực sự tuyệt vời khác, những khoảnh khắc hiếm hoi mà những chiếc xe này được đưa ra đấu giá, giá thầu sẽ lên tới hơn 2 triệu USD nếu chúng được rao bán.
Chùa Mercedes-Benz 230SL
Việc lựa chọn mẫu xe Mercedes-Benz đẹp nhất từng được sản xuất sẽ là một lựa chọn khó khăn, nhưng chiếc 230SL đời 1963-1971 sẽ là một sự cạnh tranh tốt. Tiếp nối chiếc coupe 300SL và roadster 190SL, 230SL đã loại bỏ một số đường cong ấn tượng hơn của những năm 50 và áp dụng thiết kế dè dặt hơn nhưng ấn tượng hơn cho chiếc xe mới. Mặc dù biệt danh "Chùa" không phải là tên chính thức nhưng nó được sử dụng rất rộng rãi và thường có vẻ như như vậy. Cái tên này xuất phát từ sự giống nhau của phần mui cứng có thể tháo rời với đường mái của một ngôi chùa Nhật Bản.
Thông số kỹ thuật của chiếc xe (theo báo cáo của UltimateSPECS) rất ấn tượng. Xe mới nâng số xi-lanh lên 6 và nâng dung tích từ 1,9 lít lên 2,3. Chiếc 230 nhận được hệ thống phun nhiên liệu cơ học tương tự như 300SL và điều này cung cấp cho chiếc xe công suất 150 mã lực khỏe mạnh, quá đủ cho một chiếc ô tô cùng kích cỡ. Để tăng độ cứng, các tấm thân xe được hàn điểm vào khung thay vì bắt vít vào. Mặc dù điều này có thể giúp giảm độ cong ở các góc cua, nhưng việc sửa chữa yêu cầu Lái xe có thể là một việc tốn kém.
Không thể phủ nhận phong cách tinh tế của 230SL chính là điểm mạnh của nó. Được bán với giá khoảng 7.000 USD vào năm 1963 có nghĩa là người mua là một nhóm được chọn lọc. Mặc dù những mẫu vật còn lại ở trạng thái tốt có thể không lập kỷ lục tại Christie's hoặc Sotheby's, MotorAuthority lưu ý rằng chúng vẫn có thể vượt qua hầu hết các cuộc đấu giá tới hơn 50.000 USD.
Mercedes-Benz 300SL
Trong số những chiếc xe mang tính biểu tượng, Mercedes-Benz 300SL là một huyền thoại. Những đường cong điêu khắc ấn tượng và cửa cánh chim mòng biển khiến nó trở thành một trong những chiếc xe dễ nhận biết và được thèm muốn nhất hiện nay. Nguồn gốc của nó nằm trên đường đua vì đây là chiếc xe đua đầu tiên được Mercedes phát triển sau chiến tranh. Cửa cánh chim mòng biển là một đặc điểm ấn tượng và mang tính biểu tượng của chiếc xe, nhưng chúng được sinh ra vì sự cần thiết. Theo Mercedes, khung ống được thiết kế để mang lại độ cứng xoắn tối đa trong khi vẫn giữ trọng lượng ở mức chỉ 50 kg (110 pound). Tuy nhiên, do hình dạng của khung nên không thể cắt cửa ra vào và dẫn đến nhu cầu về một giải pháp sáng tạo, dẫn đến cửa cánh chim mòng biển.
Chỉ riêng vẻ ngoài đã khiến SL trở thành một chiếc xe đáng mơ ước và mang tính biểu tượng, nhưng nguồn gốc xe đua của nó đảm bảo rằng hiệu suất đóng vai trò ngang nhau trong việc biến nó thành một chiếc xe tuyệt vời. Mercedes-Benz đã có động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng rất tốt và nó đã được điều chỉnh bằng cách sử dụng phun nhiên liệu trực tiếp cơ học để tạo ra công suất 220 mã lực. Động cơ này đủ mạnh để khiến một chiếc ô tô nhẹ như vậy có tốc độ nhanh vào thời điểm đó, nhưng nó cũng là chiếc ô tô sản xuất đầu tiên được bán với động cơ phun nhiên liệu.
Ngày nay, 300SL vẫn là một trong những chiếc xe được ưa chuộng nhất hành tinh. Vẻ đẹp lộng lẫy và sự sang trọng lâu đời khiến nó trở thành một trong những chiếc xe Mercedes tốt nhất, với Robb Report lưu ý rằng các mẫu xe hiện tại có thể bán được hàng triệu USD khi chúng được đưa ra đấu giá.
Mercedes-Benz SLR McLaren
Hợp tác với một đối tác có thể giúp các nhà sản xuất ô tô sản xuất ra những phương tiện đặc biệt mà thông thường họ không nghĩ ra. Những sự hợp tác giữa các công ty truyền thống với các nhà sản xuất cửa hàng nhỏ hơn mà họ sở hữu lợi ích, chẳng hạn như GM và Lotus, đã dẫn đến đủ loại dự án thú vị. Vào thời điểm Mercedes-Benz sở hữu một phần đáng kể của đội đua chiến thắng và công ty kỹ thuật McLaren, sự hợp tác của họ đã mang lại một dự án cực kỳ đặc biệt.
Được mệnh danh là SLR McLaren, một sự tôn kính đối với những chiếc xe đua SLR của những năm 50, chiếc xe này là sự kết hợp giữa những gì sang trọng nhất của Mercedes với kỹ thuật của McLaren. Theo Car and Driver, nó có động cơ V8 tăng áp được chế tạo thủ công tại cơ sở McLaren ở Woking, Anh và tạo ra công suất 617 mã lực. Motor Trend đã tính thời gian tăng tốc lên 60 dặm/giờ trong 3,6 giây. Nó thực sự nhanh chóng, đặc biệt đối với xe dẫn động cầu trước và dẫn động cầu sau.
Hơn nữa, những người thử nghiệm của họ đã đánh giá cao khả năng lao vào đường đua với tốc độ chóng mặt nhưng vẫn tinh tế và thoải mái trên đường. Không giống như những chiếc siêu xe có cảm giác lái cực kỳ chắc chắn, gây đau và cứng khớp sau một quãng đường lái xe khiêm tốn qua những ngọn núi, SLR rất tinh tế, thoải mái và tinh tế. Nó chạm mốc nhanh như bạn muốn và xuất hiện ở câu lạc bộ đồng quê mà không đổ một giọt mồ hôi nào. Đó là một chiếc xe gần như hoàn hảo dành cho những người yêu thích xe hơi. Với các cuộc đấu giá gần đây dao động từ một phần tư đến nửa triệu đô la (chẳng hạn như danh sách này với Stratas), phương tiện của những người yêu xe nói trên sẽ cần phải rất lớn.
Mercedes-Benz E63 AMG
Nằm mơ thấy những chiếc siêu xe cực kỳ đắt tiền có thể là niềm vui lớn đối với nhiều người, nhưng cơ hội lái một chiếc siêu xe có thể không bao giờ đến. Điều này đặc biệt đúng với những tác phẩm kinh điển mang tính biểu tượng mà chúng ta chỉ có thể thưởng thức khi xem qua khối đấu giá của cuộc đấu giá Mecum. Tuy nhiên, rất nhiều người đã đạt được thành công dù chỉ ở mức khiêm tốn và muốn thỏa mãn niềm đam mê lái xe của mình đều có một lựa chọn dễ đạt được hơn một chút so với một chiếc roadster vô giá từ thời xa xưa.
Mercedes-Benz E63 AMG là một chiếc xe tiêu diệt sự nhàm chán của tầng lớp trung lưu. Với các thông số kỹ thuật ấn tượng như động cơ V-8 DOHC 32 van tăng áp kép, khối và đầu bằng nhôm, phun nhiên liệu trực tiếp và dẫn động bốn bánh 4MATIC (thông qua Ô tô và Người lái), E63 là một tên lửa phân khu ngoại ô. Có sẵn kiểu dáng thân xe sedan hoặc wagon, đây là chiếc xe chở hàng tạp hóa công suất 603 mã lực mà cả gia đình có thể yêu thích. Cũng được trang bị tất cả những tiện nghi sang trọng cần có của một chiếc sedan sang trọng hiện đại, chiếc xe này có tất cả những điều đó một cách đầy phong cách. Nó chắc chắn có thể được coi là chiếc xe gia đình tốt nhất cho những gia đình thích đi nhanh.
Mercedes-Maybach S-Class
Hầu hết có thể hoặc sẽ nói rằng Mercedes-Benz S-Class là chiếc xe bốn bánh sang trọng nhất mà tiền có thể mua được. Họ sẽ sai. Có thể nói, sẽ thật sai lầm nếu không nhắc đến mẫu S-Class cao cấp nhất là Mercedes-Maybach S-Class. Chiếc xe này là chiếc xe sang trọng dành cho những người ký séc để người giàu rút tiền
Với giá khoảng 200.000 USD, Maybach cung cấp nhiều thứ, nhưng đặc biệt chú ý đến từng chi tiết. Bên cạnh việc vận hành mọi thứ bằng điện, còn có rất nhiều chi tiết nhỏ trong cabin. Ghế chần da mềm mại được bọc trong nôi da mềm cho hành khách phía trước và phía sau, thậm chí còn đi kèm gối cổ phù hợp cho những người ngồi sau. Màn hình dành cho người ngồi phía sau hiển thị nhiều thông tin và cung cấp cho người ngồi phía sau khả năng điều khiển âm nhạc, bản đồ, kiểm soát khí hậu và sự thoải mái tổng thể. Đó là một chiếc xe mà hành khách sẽ không muốn gì cả, ngoại trừ một hành trình dài hơn một chút để tận hưởng chuyến đi.
Theo Mercedes-Benz, các chi tiết kỹ thuật về chiếc xe bao gồm động cơ V8 tăng áp kép công suất 500 mã lực với hệ dẫn động hybrid nhẹ dẫn động hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC thông qua hộp số tự động 9 cấp. Chiếc xe bao gồm hệ thống đèn LED có thể điều chỉnh xuyên suốt, nhiều màn hình cảm ứng với phản hồi xúc giác, sưởi ấm cổ cho hàng ghế sau, sưởi ấm nhanh cho hàng ghế sau, hệ thống kiểm soát khí hậu phức tạp có thể điều chỉnh hoàn toàn, cửa đóng mềm, v.v. Chiếc xe được trang bị mọi thứ sang trọng nhất có thể, và nếu đó là điều bạn nghĩ khiến một chiếc xe trở nên tuyệt vời thì chiếc xe này là tốt nhất.