Sửa chữa xe audiSửa chữa mercedes

10 Chiếc Xe Porsche Tốt Nhất Mọi Thời Đại

Trang chủ / Kiến thức xe

10 Chiếc Xe Porsche Tốt Nhất Mọi Thời Đại
Đúng vậy, chúng ta sẽ cố gắng giải quyết nhiệm vụ gần như bất khả thi là chọn ra 10 chiếc Porsche tốt nhất mọi thời đại... Một trong những thế lực nổi bật và thống trị nhất trong làng đua xe thể thao, tầm ảnh hưởng của Porsche đối với xe thể thao đường trường và không thể nói quá quá về thế giới ô tô nói chung. Được tha hồ lựa chọn và giống như một đứa trẻ trong cửa hàng kẹo, người ta có thể đưa ra một cuốn sách bách khoa toàn thư vô tận về lịch sử của nó, nhưng số lượng máy móc tuyệt vời của Stuttgart đã giảm xuống chỉ còn mười. Và chúng rất tuyệt.
Bảo tàng Ô tô Petersen đang tổ chức triển lãm lớn nhất về xe thể thao Porsche. Vào tháng 5 năm 2023, nhà sản xuất ô tô Đức kỷ niệm 75 năm xe thể thao Porsche và cùng với Porsche Cars Bắc Mỹ, Bảo tàng có trụ sở tại Los Angeles trưng bày triển lãm lớn nhất về những chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng của Porsche từ mọi thời đại. Triển lãm “We Are Porsche”, không chỉ trưng bày hơn 40 mẫu xe đặc biệt trong lịch sử của Porsche mà còn chia sẻ câu chuyện về những người có ảnh hưởng ở Mỹ, những người yêu thích Porsche và đã góp phần biến nhà sản xuất xe thể thao thích hợp này thành một trong những chiếc xe được yêu thích nhất thương hiệu trên thế giới.
 
Như đã nói, lịch sử của Porsche chứa đầy những mẫu xe hiệu suất cao, mang tính biểu tượng, nhiều mẫu xe trong số đó được phát triển đặc biệt cho xe đua. Nhiều mẫu xe có lịch sử riêng đằng sau chúng và đã góp phần vào sự thành công của thương hiệu bằng cách này hay cách khác. Tốc độ nhanh là điều quan trọng đối với một chiếc Porsche, nhưng ý nghĩa lịch sử mới là điều thực sự khiến một chiếc xe trở nên tuyệt vời. Không cần nói thêm gì nữa, đây là những chiếc xe thể thao Porsche tốt nhất mọi thời đại.
 

10. 1948 Porsche 356/1

Tất cả phải bắt đầu từ đâu đó và nó bắt đầu với chiếc Porsche 356/1 1948. Chiếc roadster mui trần được coi là mẫu xe thể thao thực sự đầu tiên, được tạo ra bởi Ferry Porsche – con trai của Ferdinand Porsche. Chuyện kể rằng Ferry Porsche muốn có một chiếc ô tô cho riêng mình, nhưng anh ấy không thể tìm thấy bất cứ thứ gì có sẵn theo ý mình, vì vậy anh ấy đã tự làm một chiếc. Type 356/1 có thân bằng nhôm, được thiết kế bởi nhà thiết kế người Áo, Erwin Komenda, người lúc đó đang làm việc cho Porsche và cũng là người thiết kế chiếc VW Beetle nguyên bản.
 
 
Bên dưới thân xe đặt riêng, chiếc 356/1 có khung hình ống và các bộ phận cơ khí của VW, bao gồm cả hệ thống treo, và động cơ 4 xi-lanh phẳng, làm mát bằng không khí, dung tích 1.131cc, VW369, công suất 40 mã lực (30 kilowatt). Chỉ có một chiếc duy nhất từng được chế tạo và nó nằm trong Bảo tàng Porsche ở Stuttgart. Bảo tàng Ô tô Petersen trưng bày một bản sao gần như chính xác của chiếc xe đó.
 

9. Porsche 550 Spyder 1953

Porsche 550 Spyder là nơi thể hiện rõ nhất cách tiếp cận tối giản của Porsche đối với xe thể thao. Chiếc xe tốc độ nhỏ, siêu nhẹ được phát triển đặc biệt để đua và nó đã thống trị phân khúc của nó từ năm 1953 đến năm 1956. Chiếc Porsche 718 ra đời sau nó đã phát triển thêm công thức động cơ đặt giữa, nhưng đây mới là nơi nó bắt đầu. 550 Spyder đã đạt được thành công lớn với các tay đua như Ken Miles và Betty Shutes, và mẫu xe năm 1954, hiện được trưng bày tại Bảo tàng Ô tô Petersen đã được cả hai tay đua đua.
 
 
James Dean sở hữu một chiếc 550 Spyder nổi tiếng khác có biệt danh là “Little Bastard”, cùng với người lái của nó đã gặp phải một kết cục đáng tiếc. Động cơ bốn xi-lanh phẳng, dung tích 1,5 lít, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 108 mã lực và mô-men xoắn 89 pound-feet (121 Nm), kết hợp với hộp số sàn bốn cấp đồng bộ hóa hoàn toàn (năm cấp cho năm 1956). Chỉ có 90 chiếc được chế tạo.
 

8. Porsche 356 Carrera GT Speedster 1958

 
“Carrera”, tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “cuộc đua”, là một trong những cái tên đáng chú ý nhất khi nói đến xe thể thao Porsche. Cái tên này có từ năm 1955, với mẫu Carrera đầu tiên dựa trên chiếc Porsche 356 đời 1955, thuộc sở hữu của kỹ sư Porsche, Reinhard Schmidt. Đại lý Porsche, Mark Hoffman, là người có vai trò quan trọng trong việc tạo ra Carrera GT Speedster, khi ông nhận ra nhu cầu của thị trường Mỹ về một phiên bản thể thao hơn, giá cả phải chăng hơn của chiếc 356.
 
 
Nó bắt đầu với 356 Speedster, một chiếc 356 trần trụi không có mui, kính chắn gió ngắn hơn và ghế xô. Mẫu xe năm 1958 tại Bảo tàng Ô tô Petersen là một trong khoảng 12 chiếc xe Carrera GT Speedster, được trang bị động cơ xe đua 4 cam, dung tích 1,6 lít, công suất lên tới 160 mã lực. Những chiếc xe này được thiết kế nhằm mục đích cạnh tranh.
 

7. Porsche 904 GTS 1964

Nhiều người chọn Porsche 718 mới vì được trang bị động cơ 4 xi-lanh phẳng, nhưng sự thật là, nó còn lâu mới trở thành chiếc Porsche động cơ đặt giữa đầu tiên làm được điều đó. Porsche 904 được coi là một trong những mẫu xe đua động cơ đặt giữa thành công nhất của thương hiệu và cũng được phát triển để sử dụng trên đường phố. 904 được sản xuất từ ​​năm 1964 đến năm 1965, và các mẫu sau này có động cơ sáu phẳng và tám phẳng 2,0 lít.
 
 
Chiếc được trưng bày trong Bảo tàng Ô tô Petersen là một mẫu xe năm 1964, có nghĩa là nó được trang bị động cơ 4 xi-lanh phẳng 2.0 lít, sản sinh công suất 180 mã lực khi kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Đây là chiếc Porsche đầu tiên sử dụng khung gầm dạng bậc thang. Theo kiểu Porsche điển hình, chiếc xe chỉ nặng 1.443 pound (655 kg) và tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ mất chưa đầy 6,0 giây, đạt tốc độ tối đa 163 dặm/giờ.
 

6. 1973 Porsche 911 2.8 RSR

Khi nói đến những chiếc Porsche 911 được phát triển dành cho đường đua từ những năm 1970, Carrera 2.7 RS nổi bật nhất. Chiếc xe này là một sự tương đồng đặc biệt và là nền tảng cho nhiều chiếc xe đua thành công. Vào năm 1973, chiếc xe đua 911 hung hãn nhất là sự phát triển tiếp theo của 2.7 RS, được mệnh danh là Carrera 2.8 RSR.
 
 
Chiếc xe được phát triển đặc biệt để cạnh tranh và 49 chiếc đầu tiên được trang bị động cơ 2,8 lít, sau đó là các mẫu RSR 2,8 lít đi kèm với động cơ sáu xi-lanh phẳng tăng áp 3,0 lít phát triển công suất khoảng 310 mã lực. RSR nhẹ hơn 176 pound so với Carrera 2.7 RS mang tính biểu tượng và có thêm 100 mã lực. Đây là một trong những chiếc 911 nhẹ nhất từng được sản xuất. Chiếc xe đã chứng kiến ​​nhiều chiến thắng trong quảng cáo IMSA, Trans Am, The 3 Hours at Daytona và các loạt giải đua khác, với sự góp mặt của các tay đua Peter Gregg, Gregg và Hurley Heywood, cùng một số người.
 

5. Porsche 917/30 Spyder 1973

Vào những năm 1970, công thức xe đua động cơ đặt giữa của Porsche đã đạt đến đỉnh cao với chiếc 917. Chiếc Porsche 917/30 1973, nằm trong triển lãm “We Are Porsche” tại Bảo tàng Ô tô Petersen, tình cờ trở thành chiếc xe chiến thắng nhiều nhất trong loại xe này. Số khung 003 được lái bởi Mark Donohue, người đã ghi sáu chiến thắng liên tiếp vào năm 1973, ghi được vòng đua nhanh nhất trong mọi cuộc đua. Chiếc 917 được chế tạo với nhiều kiểu dáng khác nhau, tùy thuộc vào loại đường đua.
 
 
Ban đầu, 25 chiếc được sản xuất, nhưng sau đó, số lượng sản xuất tăng lên 65 chiếc, trong đó có 12 chiếc 917K. Một số xe cũng hợp pháp trên đường phố. 917/30 Can Am Spyder sử dụng động cơ 12 xi-lanh phẳng, tăng áp kép, dung tích 5,4 lít, sản sinh công suất khoảng 1.100 mã lực. Điều này sẽ cho phép chiếc 917 mui trần đạt tốc độ lên tới 233 mph (375 km/h).
 
 

4. Porsche 911 (930) Turbo Carrera 1976

Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những chiếc Porsche 911 đáng nhớ nhất chính là chiếc Turbo nguyên bản. Được mệnh danh là góa phụ, chiếc xe này rất quan trọng và sáng tạo đối với thương hiệu đến mức nó nhận được ký hiệu nội bộ duy nhất – 930. Từ năm 1976 đến năm 1989, 21.589 chiếc đã được sản xuất. Trong số đó, 2.891 chiếc là phiên bản 3.0 Turbo đầu tiên trong khi 18.770 chiếc còn lại là phiên bản 3.3 Turbo sau này.
 
 
Chiếc được nhìn thấy ở đây thậm chí còn đặc biệt hơn, vì một số lý do, trong đó chủ yếu là chủ nhân của nó. Năm đầu tiên, chiếc 930 Turbo phiên bản Mỹ này là chiếc xe cá nhân của Steve McQueen và là chiếc xe cuối cùng mà nam diễn viên kiêm tay đua này mua. Chiếc xe là phiên bản Hoa Kỳ không có hệ thống làm mát liên động, với tất cả các tùy chọn mong muốn và một số sửa đổi cá nhân. Là sản phẩm dành cho Hoa Kỳ, công suất bị giảm do lượng khí thải từ 260 mã lực đối với mẫu xe châu Âu xuống còn 235.
 

3. 1979 Porsche 935

Một trong những chiếc xe chăm sóc đặc biệt nhất của Porsche, dựa trên nền tảng 911 đã và vẫn là 935. Chiếc xe được phát triển cho giải đua FIA Nhóm 5 và được các đội Privateer mua. Ví dụ ở đây là số khung 27 và là một trong 37 chiếc xe được khách hàng bán từ năm 1977 đến năm 1979.
 
 
Đây là một ví dụ năm 1979, nó đại diện cho sự phát triển cuối cùng của chiếc xe hơi. Nó được sở hữu và đua bởi Otis Chandler, người cũng sở hữu chiếc Porsche 917/30 đời 1973 trước đó, đó là lý do tại sao hai chiếc xe này có kiểu dáng thân xe giống nhau. Động cơ 6 xi-lanh phẳng tăng áp, dung tích 3.0 lít dựa trên đơn vị 930 và có công suất 650 mã lực, mặc dù có thể đạt công suất trên 800 mã lực. Nhờ kiểu dáng hoang dã với cánh lướt gió phía sau đuôi cá voi ngoại cỡ, chiếc xe có biệt danh là “Moby Dick”.
 

2. 1986 Porsche 962

Porsche 962 là sự tiếp nối sự thống trị của Porsche trong lĩnh vực đua xe thể thao với thiết lập động cơ đặt giữa. 962 (962C) được phát triển cho giải đua Nhóm C và đạt được thành công lớn dưới nhiều hình thức khác nhau trong suốt cuối những năm 1980 và 1990. Ví dụ được trưng bày tại triển lãm “We Are Porsche” là một trong những ví dụ điển hình nhất.
 
 
Năm 1988, chiếc xe số 86 đã hoàn thành chặng đua 12 giờ Sebring đầu tiên, dẫn trước chiếc xe thứ hai chín vòng. Tên của các tay đua Hans Stuck và Klaus Ludwig có thể được nhìn thấy ở bên cạnh, cùng với tên của Bruce Leven. Chiếc 962C đã được các nhóm tư nhân mua lại, một số trong đó đã tìm cách cải tiến chiếc xe. Một số trong số đó bao gồm Schuppan 962, Dauer 962 và những loại khác. 962CK6 của Kremer là một trong những ví dụ được sửa đổi, nổi tiếng nhất khi nó thay thế khung thép của nhà máy bằng khung bằng sợi carbon.
 

Porsche 918 Spyder 2013

Mẫu xe mới duy nhất trong danh sách này cũng được một số người coi là đỉnh cao trong công thức động cơ đặt giữa của Porsche, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Siêu xe hybrid đầu tiên của công ty đã chứng minh rằng bạn có thể sử dụng công nghệ “xanh” để nâng cao hiệu suất của động cơ đốt trong. Porsche 918 là sự kế thừa hợp lý cho Porsche Carrera GT tương tự.
 
 
Mặc dù nó có thể không có động cơ V-10 có nguồn gốc từ xe thể thao, nhưng nó có động cơ V-8, hút khí tự nhiên, dung tích 4,6 lít với trục khuỷu mặt phẳng, kết hợp với hai động cơ điện, tạo ra công suất 886 mã lực và mô-men xoắn 944 pound-feet (1.280). N.m). Tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ mất 2,2 giây. Giống như những chiếc xe Porsche khác trong triển lãm, chiếc 918 này đã được giới thiệu trong bộ phim – Glass Onion 2022.
 
 
 

sửa chữa xe mercedes ở đâu

sửa chữa xe BMW ở đâu 

sửa chữa xe Audi ở đâu 

sửa chữa xe Land rover ở đâu 

sửa chữa xe Lexus ở đâu 

Đại tu máy chất lượng cao.

sửa chữa điện chuyên sâu.

sửa chữa điện hệ thống.

Đại tu máy gầm.