3. Mercedes-Benz sản xuất xe hybrid vào năm 1906
Các công ty ô tô ban đầu đã chơi đùa với sự kết hợp giữa xe chạy bằng điện và xăng trước khi động cơ chạy bằng xăng thuần túy chiếm ưu thế và mẫu xe Mixte của Mercedes-Benz là mẫu xe hybrid thực sự đầu tiên của họ. Nó có một động cơ xăng phía trước với một máy phát điện cung cấp tia lửa điện cho hai động cơ ở trục sau. Mixte có tốc độ tối đa được tuyên bố là 75 dặm / giờ.
4. Họ là một trong những người đầu tiên sử dụng phanh và hệ thống treo trên cả bốn bánh
Vào mùa hè năm 1924, tất cả các xe Mercedes-Benz đều có phanh trên cả 4 bánh, giúp củng cố cam kết về an toàn của công ty. Sau đó, vào năm 1931, họ giới thiệu chiếc Mercedes-Benz 170, có hệ thống treo ở mỗi góc của xe — lò xo lá ở phía trước và hệ thống lò xo cuộn cải tiến ở phía sau.
5. Màu bạc mang tính biểu tượng đến từ việc tiết kiệm trọng lượng cho một cuộc đua
Hầu hết các xe đua của Mercedes-Benz — và một số loại xe đặc biệt và hàng đầu — đều được phủ màu bạc dễ nhận biết của công ty, nhưng màu đó ban đầu là một sự ngẫu hứng ngẫu hứng. Vào năm 1934 tại Nürburgring, chiếc xe đua W 25 thân nhôm màu trắng của Mercedes-Benz phải có trọng lượng dưới 750 kg để tham gia cuộc đua, nhưng trọng lượng vượt quá một kg. Người quản lý đội đua đã quyết định loại bỏ lớp sơn, kết quả là một tay đua màu bạc lấp lánh cuối cùng đã giành chiến thắng trong cuộc đua—và củng cố một màu nguyên mẫu.
6. Vùng hấp thụ xung lực an toàn lần đầu tiên xuất hiện trên xe Mercedes-Benz
Vào năm 1951, khi hầu hết ô tô Mỹ tán thành triết lý kim loại nhiều hơn là an toàn hơn, nghiên cứu của kỹ sư Béla Barényi của Mercedes-Benz đã dẫn đến bằng sáng chế về các tế bào đặc biệt trong thân ô tô sẽ biến dạng khi va chạm. Những “vùng co rúm” này đã giúp phân bổ lại lực tác động khi xảy ra va chạm và được ứng dụng trên xe Mercedes-Benz vào năm 1959.
7. Bộ phận điều chỉnh hiệu suất cao của Mercedes-Benz, AMG, bắt đầu từ một gara ở Đức
Hiện tại, hơn 50 chiếc xe trong danh sách của Mercedes-Benz là xe AMG, nghĩa là chúng chứa đựng sức mạnh mạnh mẽ của động cơ được xoa bóp tỉ mỉ và khả năng xử lý tuyệt vời của hệ thống treo điều chỉnh theo đường đua bên trong những mẫu xe tương đối nhẹ nhàng. Mercedes-Benz đã chính thức công nhận thương hiệu hiệu suất mang tính biểu tượng—được thành lập vào những năm 60 bởi hai cựu kỹ sư đua xe thể thao của Daimler-Benz—sau khi chiếc sedan 300 SEL 6.8 được sửa đổi nhiều của họ (được gọi là Red Pig) giành vị trí thứ hai tại Spa 24 giờ ở Năm 1971. AMG chính thức được thành lập vào năm 1990.
8. Anti-lock brakes were created specifically for the S-Class in 1978
Hiện nay, hệ thống phanh không khóa hoàn toàn khi đạp bàn đạp rất phổ biến. Chúng đã giúp cứu sống vô số mạng người bằng cách cho phép người lái xe tiếp tục điều khiển xe—và hy vọng là tránh được va chạm—trong khi phanh gấp. Mercedes-Benz lần đầu tiên cải tiến công nghệ này với Bosch vào những năm 70, sau đó bổ sung công nghệ này cho S-Class vào năm 1978. Ngay sau đó, hệ thống chống bẻ khóa đã trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe của Mercedes-Benz.
9. Những chiếc xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng được chứng nhận đi kèm với bảo hành không giới hạn số dặm
Được xây dựng dựa trên những đổi mới về an toàn và kỹ thuật chính xác có giá trị gần một thế kỷ, các loại xe Mercedes-Benz ngày nay có giá cao. Rất may, thông qua chương trình Xe đã sở hữu trước (CPO) được chứng nhận của Mercedes-Benz, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mang tính biểu tượng với mức giá dễ tiếp cận hơn. Ngoài mức giá dễ quản lý hơn, mọi CPO Mercedes-Benz đều được kết hợp với phạm vi bảo hiểm hàng đầu trong ngành: bảo hành không giới hạn số km trong tối đa 5 năm, trong số các đặc quyền khác chỉ được cung cấp bởi các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz
10. Mercedes-Benz lần đầu trình làng xe tự lái hơn hai thập kỷ trước
Những chiếc xe tự lái đang có thời điểm hiện tại, nhưng từ những năm 90, Mercedes-Benz đã phát triển một hệ thống tự lái được lắp đặt trong một chiếc W140 S-Class 1995. Chiếc xe, chứa đầy bộ vi xử lý—tương đương với một siêu máy tính vào thời điểm đó—đã lái hơn 1.000 dặm trên Autobahn và đạt vận tốc tối đa 115 dặm/giờ mà người lái rất ít hoặc không cần đầu vào. Các hệ thống trên xe cuối cùng đã phát triển thành những gì bạn sẽ tìm thấy trong công nghệ lái xe an toàn mới nhất của Mercedes-Benz.
11. Tất cả các xe CPO đều được chứng nhận và sửa chữa bởi các kỹ thuật viên lành nghề của Mercedes-Benz
Tiếp tục cam kết về chất lượng mà không thỏa hiệp, chương trình CPO của Mercedes-Benz cung cấp những chiếc xe đời mới được thèm muốn nhất—bao gồm xe sedan, coupe, wagon và SUV—đã được các kỹ thuật viên lành nghề của Mercedes-Benz chứng nhận và tân trang lại để mang chúng đến gần nhất mới như các định luật vật lý và thời gian sẽ cho phép. Điều này đảm bảo một trải nghiệm như mới, từ trong ra ngoài.