Cuối cùng, đến năm 1952, BMW đã thiết lập nguồn gốc của mình trong lĩnh vực sản xuất ô tô và cho ra đời 501, một mẫu sedan hạng sang đánh dấu sự khởi đầu hành trình của BMW trong ngành công nghiệp ô tô. Công ty bắt đầu mở rộng phạm vi phương tiện của mình và nhanh chóng nhận được sự tôn trọng của các tài xế trên toàn thế giới. Kể từ đó, thương hiệu xe Đức đã cho ra đời một danh sách dài những chiếc xe trở nên nổi tiếng rộng rãi và đặt ra tiêu chuẩn cho các đối thủ khác trong ngành. Tóm lại, đây là 20 chiếc BMW tốt nhất mọi thời đại.
Được giới thiệu tới giới lái xe Mỹ vào năm 1955, BMW 507 là một chiếc roadster dựa trên các mẫu 501 và 503 trước đó của công ty (thông qua MotorTrend). Chiếc xe xuất hiện lần đầu tiên tại khách sạn Waldorf-Astoria ở thành phố New York và thậm chí trước khi cập bến Mỹ, nó đã nổi tiếng là "chiếc xe đẹp nhất thế giới". Chiếc xe mơ ước của Munich được phát triển với mục đích cạnh tranh với Mercedes-Benz 300SL được đánh giá cao. Người đứng đầu đằng sau 507 là Max Hoffman, một đại lý xe hơi hạng sang có trụ sở tại New York, người đã ảnh hưởng đến sự phát triển của một chiếc xe thể thao châu Âu được thiết kế riêng cho người mua ở Mỹ.
507 được trang bị động cơ V8, dung tích 3,2 lít, sản sinh công suất 150 mã lực. Nó có tốc độ tối đa 122 dặm một giờ (mph) và có thể tăng tốc từ 0 đến 60 mph trong 11,1 giây. Đây là một chiếc xe hoàn hảo về mọi mặt. Nó được chế tạo và lắp ráp bởi những kỹ thuật viên giỏi nhất ở Bavaria và được trang bị những vật liệu tốt nhất. Do đó, chi phí sản xuất của mỗi chiếc đã lên tới gần 10.000 USD, gần gấp đôi giá vốn dự kiến.
BMW đã phải chịu lỗ trên mỗi chiếc xe được sản xuất và vào năm 1960, mẫu xe này đã bị rút khỏi dòng sản phẩm của thương hiệu, MotorTrend lưu ý. Mặc dù chiếc xe không thể tồn tại trên thị trường nhưng hiện nó đã thu về hơn 1 triệu USD từ người mua. Sự thật thú vị: một chiếc BMW 507 đời 1957 được bán với giá 5.040.500 USD, khiến nó trở thành chiếc BMW đắt nhất từng được bán.
1956 BMW 503 Cabriolet
Được thiết kế bởi Albrecht von Goertz, BMW 503 là một chiếc Grand Tourer hai cửa sang trọng được phát triển cùng với chiếc 507 roadster. Với mục tiêu đưa thương hiệu Đức trở thành một nhà sản xuất ô tô hạng sang tại thị trường Mỹ, 503 đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt như một chiếc xe mang lại cả sức mạnh và sự thoải mái.
TopSpeed cho biết 503 là chiếc BMW được ưa chuộng nhất trong thời đại của nó và đó là do thiết kế "đi trước thời đại" của nó. Nó có một lưới tản nhiệt hai mảnh thẳng đứng, mỏng được bao quanh bởi hai lưới tản nhiệt ngang khác có kích thước nhỏ hơn. Đèn pha hình tròn cỡ lớn được lắp vào chắn bùn tròn giúp nâng cao diện mạo đầu xe. Một tấm cản mỏng hoàn toàn làm bằng crom được đặt ở phía trước. Mui xe hơi dốc về phía sau, tạo cho chiếc xe vẻ ngoài khí động học.
Nói về sức mạnh, BMW 503 đã loại bỏ động cơ 6 xi-lanh, dung tích 2,0 lít truyền thống và thay vào đó là động cơ V8, dung tích 3,2 lít. Động cơ tạo ra công suất 140 mã lực. Nhìn chung, chiếc xe có thể đạt tốc độ 60 dặm/giờ trong 12,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 118 dặm/giờ, ghi chú của TopSpeed. Thương hiệu xe Đức hy vọng mẫu xe này sẽ tăng thêm doanh số bán hàng của công ty trong thời kỳ hậu chiến, nhưng nó lại một lần nữa lại gánh chịu thua lỗ nặng nề. Cuối cùng, vào năm 1959, BMW ngừng sản xuất. Tổng cộng chỉ có 413 chiếc được sản xuất, có sẵn ở cả hai biến thể coupe và mui trần
1962 BMW 3200 CS
Được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm 1961, BMW 3200 CS đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên của công ty Đức (thông qua Google Arts & Culture). Đây là mẫu xe cuối cùng dựa trên nền tảng sang trọng của thương hiệu vào đầu thời kỳ hậu chiến bắt đầu với chiếc 501 vào những năm 50. Xe thể thao du lịch được sản xuất từ tháng 1 năm 1962 đến tháng 9 năm 1965 và có tổng cộng 603 chiếc được sản xuất. Chiếc coupe hai cửa có thiết kế đẹp mắt thể hiện sự tinh tế của Ý, một điều khá thịnh hành vào thời điểm đó. Nó được thiết kế bởi công ty ô tô Ý Bertone, có trụ sở tại Turin, Ý. Chiếc coupe hai cửa tự hào với lưới tản nhiệt mỏng dọc nổi tiếng lúc bấy giờ với lưới tản nhiệt hình ngang ở mỗi bên. Đèn pha tròn, lớn của BMW đã được trang bị cho mẫu xe này và được lắp vào chắn bùn tròn. Nhìn từ hai bên, 3200 CS mang vẻ ngoài gọn gàng và thanh lịch
Điều thú vị là TopSpeed lưu ý rằng đây là chiếc BMW đầu tiên được trang bị Hofmeister Kink - một yếu tố thiết kế ô tô bao gồm một góc hướng về phía trước được tạo ra ở chân cột C của ô tô. Dòng sản phẩm BMW đặc biệt mang yếu tố này và nó nhanh chóng gắn liền với gã khổng lồ nước Đức. Phần đuôi xe của 3200 CS có hai đèn hậu hình tròn được bao bọc bởi các mảng chrome hình tròn. Chiếc xe được trang bị động cơ V8, dung tích 3,2 lít, kết hợp thêm với hộp số sàn 4 cấp. 3200 CS có tốc độ tối đa 124 mph và có thể tăng tốc từ 0 đến 60 mph trong 8,9 giây.
1973 BMW 3.0 CSL
Chiếc CS mạnh mẽ nhất từng được sản xuất, BMW 3.0 CSL, là phiên bản đường đua của dòng coupe hiện có dưới tên BMW E9. Chiếc xe đầu tiên thuộc dòng E9 là 2800 CS, mang động cơ 2.788 cc đạt tốc độ cực đại 6.000 vòng/phút (vòng/phút) và sản sinh công suất 168 mã lực. Chiếc coupe thứ hai trong dòng này là 3.0 CS, được giới thiệu vào năm 1971. Nó được trang bị động cơ 2.986 cc sản sinh công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Trong khi những chiếc xe này thiên về sự thoải mái, BMW đã giới thiệu ngôi sao trong dòng sản phẩm – 3.0 CSL – để lấp đầy khoảng trống của một chiếc xe thể thao được chỉ định.
Theo Ultimate Specs, CSL trang bị động cơ 3.153 cc có thể tạo ra công suất khổng lồ 206 mã lực và đạt tốc độ tối đa 137 mph. Trong khi động cơ vẫn là một trong những lý do chính đằng sau thành công này, thì kết cấu của chiếc xe với vật liệu nhẹ vẫn là yếu tố quan trọng nhất tạo nên hiệu suất ấn tượng của nó. Trên thực tế, chữ “L” trong CSL là viết tắt của “Lightweight”.
BMW đã sử dụng nhôm một cách hiệu quả để làm cửa, nắp ca-pô và nắp cốp của xe. Ngay cả khung xe cũng được chế tạo bằng các tấm kim loại mỏng hơn để giảm trọng lượng tổng thể của xe. Kết quả: tỷ lệ công suất trên trọng lượng vượt trội là 6,1 kg/mã lực. Ngoài hiệu suất vượt trội, điểm hấp dẫn nhất của chiếc xe là cánh lướt gió phía sau có hình dạng đặc biệt, khiến chiếc xe có biệt danh - "Batmobile".
1978 BMW M1
Được coi là một trong những chiếc BMW mang tính biểu tượng nhất từng được sản xuất theo CarBuzz, M1 là một cỗ máy xuất sắc, cả trên đường trường và đường đua. Nó mang đặc tính mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao và góp phần to lớn vào hành trình đua xe của BMW. Điều thú vị là đây là chiếc BMW đầu tiên đeo huy hiệu 'M' và tất cả 460 chiếc được sản xuất từ năm 1978 đến năm 1981 đều được sản xuất thủ công (thông qua Hot Cars). Điều này khiến M1 trở thành một trong những chiếc BMW hiếm nhất mọi thời đại.
Với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3,5 lít được đặt dưới mui xe, M1 tạo ra công suất 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 lb-ft tại 5.000 vòng/phút (thông qua Ultimate Specs). Động cơ được kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu cơ học Kugelfishcer-Bosch, cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa 162 mph. Nhận thấy tiềm năng của M1, bộ phận đua xe của BMW đã tạo ra một phiên bản đua của chiếc xe được gọi là M1 Procar. Sau này là một chiếc xe thể thao được thiết kế dành riêng cho giải vô địch thế giới và giải đua M1 Procar Racing Series.
Để làm được điều này, các nhà thiết kế đã tinh chỉnh phần thân của chiếc M1 sẵn sàng cho đường phố và tích hợp một cánh lướt gió lớn phía sau, tấm chắn bùn nổi bật và cản trước được thiết kế lại. Động cơ sáu xi-lanh được các kỹ sư của BMW M phát triển thêm theo Quy định đua xe Nhóm 5 và kết quả thật vượt trội - động cơ 850 mã lực có thể đạt tốc độ tối đa 192 mph. BMW M1 Procar không phải là một thành công về mặt thương mại, mặc dù nó đã trở thành một trong những chiếc BMW mang tính biểu tượng nhất trong thế giới đua xe (thông qua BMW).
1998 BMW M Coupe
BMW M Coupe là biến thể hiệu suất cao của chiếc coupe Z3 được sản xuất bởi bộ phận đua xe của BMW, BMW Motorsport (thông qua Car and Driver). Theo Hatch Heaven, tất cả các bộ phận của M Coupé đều được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Spartanburg của BMW ở Mỹ, mặc dù các bộ phận như động cơ và hệ thống truyền động được nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Chiếc xe được phát triển dưới sự lãnh đạo của kỹ sư trưởng Burkhard Göschel của BMW.