Sửa chữa xe audiSửa chữa mercedes

10 chiếc Porsche tốt nhất mọi thời đại

Trang chủ / Kiến thức xe

10 chiếc Porsche tốt nhất mọi thời đại
Đúng vậy, chúng ta sẽ cố gắng giải quyết nhiệm vụ gần như bất khả thi là chọn ra 10 chiếc Porsche tốt nhất mọi thời đại... Một trong những thế lực nổi bật và thống trị nhất trong làng đua xe thể thao, tầm ảnh hưởng của Porsche đối với xe thể thao đường trường và không thể nói quá quá về thế giới ô tô nói chung.
Được tha hồ lựa chọn và giống như một đứa trẻ trong cửa hàng kẹo, người ta có thể đưa ra một cuốn sách bách khoa toàn thư vô tận về lịch sử của nó, nhưng số lượng máy móc tuyệt vời của Stuttgart đã giảm xuống chỉ còn mười. Và chúng rất tuyệt.

 
1. Porsche 356

 
Mặc dù có kích thước nhỏ bé nhưng chiếc xe hai chỗ dẫn động cầu sau, động cơ đặt sau này đã xác định những gì có thể mong đợi ở một chiếc xe thể thao hiện đại – nó nhẹ, cứng cáp và đáng tin cậy. Mặc dù không hẳn là một tên lửa xuất xưởng – bạn có thể cảm ơn di sản Beetle của nó vì điều đó – những sửa đổi mang tính thời kỳ đã khiến Porsche 356 trở thành một tay đua dũng mãnh. Chiến thắng đẳng cấp của 356 SL tại Le Mans năm 1951 không chỉ củng cố vị thế của Porsche với tư cách là nhà sản xuất xe hiệu suất cao mà còn đặt nền móng cho sự thống trị sau này của hãng trong làng đua xe thể thao.
 
 
Sự phát triển gần như ám ảnh hàng năm của Porsche đối với chiếc 356 đã mang lại những cải tiến về hiệu suất với tốc độ mà ngay cả Ferrari hay Jaguar cũng không thể thấy được. Chiến lược phát triển tiến bộ này đã được áp dụng rộng rãi và thành công cho các mô hình của nó kể từ đó - khiến Jeremy Clarkson phải thất vọng nhưng lại khiến hầu hết những người khác lại vui mừng. Bỏ qua các giải thưởng về đua xe, 356 đã trở thành chiếc xe được các siêu sao trẻ Hollywood và nhạc rock ‘n’ roll thời đó lựa chọn, từ James Dean (có lẽ được biết đến nhiều hơn với chiếc 550 Spyder ‘Little Bastard’) cho đến Janis Joplin và Steve McQueen. Nó không thể mát hơn thế!

 
2. Porsche 917

 
Nói về Steve McQueen… Tất nhiên, chiếc xe phẳng số 12 mang tính biểu tượng, người chiến thắng Le Mans (hư cấu hoặc cách khác) phải được đưa vào. Nổi tiếng nhất là mẫu 917K mang màu sắc vùng Vịnh – vì những lý do hiển nhiên – Porsche 917 đã được phát triển thành nhiều biến thể hấp dẫn trong nhiều năm. Langheck có tỷ lệ cân đối đẹp mắt và Pink Pig 917/20 thử nghiệm có lực kéo thấp đã góp phần nâng cao ranh giới kiến thức về khí động học. Tuy nhiên, chiếc 917 cuối cùng? Đó hẳn phải là chiếc 917/30 cực kỳ mạnh mẽ đã chứng tỏ thành công ở Giải vô địch Mỹ đến mức họ được mệnh danh là "những kẻ giết người Can-Am". Bất cứ ai tham dự Đại hội Thành viên lần thứ 77 đều sẽ hiểu những chiếc xe này hấp dẫn đến mức nào!
 

 
3. Porsche 911 2.7 Carrera RS

 
Tôi đã cố gắng. Tôi thực sự đã cố gắng loại 911 khỏi danh sách này! Nhưng chúng ta không thể có danh sách top 10 Porsche mà không có một chiếc. Người đồng nghiệp đáng kính của tôi đã cố gắng vặn cánh tay của tôi để đưa chuỗi 997.2 vào… Không! Đối với tôi, chiếc 2.7 Carrera RS sẽ luôn nổi bật và đối với nhiều người, 'Rennsport' nguyên bản vẫn là chiếc xe đáng mơ ước nhất trong tất cả những chiếc 911 – đặc biệt là dòng xe 200 hạng nhẹ. Nó được sản xuất để kỷ niệm cuộc tấn công của Porsche vào nhóm 4 GT năm 1973 sau khi chiếc 917 trở nên lỗi thời do những thay đổi về quy định. Kết quả là chiếc RSR 2,8 lít có vai rộng và nhàm chán và nó gần như không thể bị đánh bại, giành chiến thắng sáu trong chín vòng đấu và chức vô địch Châu Âu, bao gồm cả chiến thắng chung cuộc tại 1973 Targa Florio và Daytona 24 Hours.
Cuối cùng, đây là nỗ lực thực sự đầu tiên của Porsche nhằm sản xuất một chiếc xe đua dành cho đường phố kiểu dáng đơn giản và chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đầu tiên đến những chiếc GT3, GT3 RS và GT2 RS hấp dẫn ngày nay.
 
 
 

 
4. Porsche 956 (và Porsche 962)

 
Khá đơn giản là chiếc xe Le Mans đỉnh cao. Chiếc 956 đã đạt được bốn chiến thắng chung cuộc trên đường chạy nước kiệu ('82-'85) và thậm chí còn duy trì khả năng cạnh tranh với người kế nhiệm của nó – chiếc 962 – đã giành được hai chiến thắng liên tiếp khác. Trên hết, chàng trai trẻ Stefan Bellof đã củng cố vị trí của 956 trong lịch sử bằng cách lập kỷ lục Nürburgring Nordschleife tồn tại suốt 25 năm cho đến khi bị… một chiếc Porsche đánh bại.
 
 
Là sự thay thế cho chiếc 936 ở hạng Nhóm C mới, chiếc 956 của Porsche có một số thiết kế đầu tiên của công ty. Cấu trúc liền khối hoàn toàn bằng nhôm giúp giảm trọng lượng xuống còn khoảng 800kg, đồng thời hộp số ly hợp kép - sau này được phát triển để sử dụng cho ô tô đường trường - cũng được giới thiệu. 956 là chiếc Porsche đầu tiên sử dụng khí động học hiệu ứng mặt đất dẫn đến mức lực ép xuống gấp ba lần so với người cha tinh thần của nó, chiếc 917. Di sản của nó vẫn tồn tại ở chiếc 962, thực tế là chiếc 956 được kéo dài hơn với động cơ mới. Được vận động bởi Porsche và các khách hàng của hãng, chiếc 962 đã giành được tổng cộng 21 danh hiệu dành cho nhà chế tạo trong một thập kỷ, vẫn duy trì khả năng cạnh tranh ở dạng đã được sửa đổi cho đến cuối Bảng C. Vòng đua nhanh nhất từ trước đến nay của Le Mans được giữ lại bởi 962C và Hans-Joachim Stuck cho 35 năm! Tôi xin nghỉ lại trường hợp của mình – một ứng cử viên xứng đáng trong top 10.
 
 

5. Porsche 924 Carrera GT và các biến thể

 
Tôi có thể sẽ bị đau đầu vì điều này… Không, không phải tàu vũ trụ V10, động cơ đặt giữa, bọc carbon từ năm 2003. Không phải nhầm đâu, thực ra ý tôi là chiếc 924 Carrera GT! Vâng, chiếc 924 là một sản phẩm bị Volkswagen từ chối. Vâng, đó là một chiếc Porsche 'động cơ van' bốn xi-lanh nhỏ. Không, tôi không đủ tiền mua một chiếc 911! NHƯNG, chiếc 924 này thật tuyệt.
 
 
Không chỉ là một chiếc Porsche 'con', 924 Carrera GT còn là đỉnh cao của dự án hộp số động cơ phía trước được coi là sự thay thế cho chiếc 911 sáu xi lanh phẳng, động cơ phía sau dưới sự chủ trì của Ernst Fuhrmann. Vốn đã nổi tiếng về khả năng xử lý và độ tin cậy, chiếc über-924 này đã được mở rộng và nhẹ đi đáng kể, đồng thời tăng áp suất turbo và độ nén giúp tăng công suất lên tới 210 mã lực. Nó được hoàn thiện với mui xe mạnh mẽ và bộ body kit loe bắt mắt. Fuhrmann coi đây là cơ sở tương đồng để có thể xây dựng chiếc xe kế nhiệm từng đoạt giải Le Mans cho chiếc 934/935. Do đó, vào năm 1980, ba biến thể đường đua – 924 chiếc Carrera GTR – đã được đưa vào thực địa tại Le Mans, thay thế cho những chiếc 934/935 mục tiêu thông thường. Những chiếc này thậm chí còn nhẹ hơn và rộng hơn so với những chiếc xe đường trường, với những nâng cấp hiệu suất mạnh mẽ hơn: công suất lên tới 320 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa 180 mph! Cuối cùng đã thất bại trong việc chế tạo 400 chiếc Carrera GT chạy đường trường để được xếp vào Nhóm 4, những chiếc GTR này đã chạy trong Hạng nguyên mẫu Grand Touring dành cho những chiếc xe đua được chế tạo có mục đích. Mặc dù vậy, họ đã thể hiện một cách đáng ngưỡng mộ trong một cuộc đua ướt, tồn tại lâu hơn và vượt trội hơn những chiếc xe mạnh mẽ hơn, với một chiếc về đích thứ 6 chung cuộc và thứ 3 trong lớp! Trong khi những chiếc xe đua 924 được đưa trở lại vào năm 1981 và 1982 với một số thành công, trọng tâm đua xe thể thao của Porsche đã chuyển sang hạng Nhóm C. Việc Peter Schutz thay thế Fuhrmann vào đầu năm '81 đồng nghĩa với việc quá trình phát triển của 911 được tiếp tục và do đó, chiếc 924 bị hạ cấp xuống mức 'cấp thấp' Pork.
Điều đó nói lên rằng, đừng đánh gục 'con' Carrera GT - nó đáng tin cậy, khả năng xử lý đẹp mắt, có phả hệ đua xe và vẫn là một trong những chiếc Porsche rẻ nhất cần bảo dưỡng!
 
 

6. Porsche 959

 
Thật là một con quái vật 959. Có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây và đạt tốc độ tối đa ở khoảng từ 195 đến 210 dặm/giờ, chiếc Porsche 959 chạy trên đường phố có hiệu suất vô song khi ra mắt vào năm 1986. Đúng vậy, 959 là chiếc xe sản xuất hợp pháp trên đường phố nhanh nhất thế giới tại thời gian, nhưng nguồn gốc của nó thực sự nằm ở việc tập hợp…
 
 
 
Khởi đầu là một dự án phát triển hệ thống dẫn động bốn bánh phức tạp đã kết thúc với hai chiến thắng hoàn toàn tại giải đua Paris-Dakar Rally. Được mệnh danh là Porsche-Steuer Kupplung (PSK), hệ thống phức tạp này thay đổi tỷ lệ phân chia mô-men xoắn trước/sau tùy theo điều kiện đường xá. Lần đầu tiên được thử nghiệm trên chiếc 911SC tại Dakar vào năm 1984, Porsche đã gây chấn động thế giới khi giành được chiến thắng chung cuộc trong lần ra mắt đầu tiên. Bây giờ đã được thử nghiệm và kiểm tra, hệ thống AWD đã được tái sử dụng cho Nhóm B và dự án 959 đã ra đời.
Một trục trặc với các yêu cầu tương đồng có nghĩa là vào năm 1985, ba chiếc 911 Carrera 3,2 lít có động cơ kém đã ra mắt nhưng đã nghỉ hưu. Đến năm 1986, hai chiếc 959 được trang bị động cơ tăng áp 2,8 lít lấy từ những chiếc 956/962 đã vượt qua vạch 1 và 2. Một chiếc lông vũ khác trên chiếc mũ của Porsche và một chiếc cúp khác dành cho chiếc tủ vốn đã phồng lên.
Mặc dù ban đầu nó được chế tạo cho Nhóm B, nhưng vào thời điểm 959 sẵn sàng cạnh tranh, hạng này đã trở nên dư thừa bởi các quy định mới. Bất chấp điều đó, 959 vẫn là người chiến thắng Dakar và là siêu xe thời đó. Rất tuyệt. Ý tôi là, người ta khó có thể tưởng tượng Porsche đang phát triển một chiếc xe GT2 RS Dakar thành công ngày nay…
Ồ, và hệ dẫn động bốn bánh PSK ưa thích được phát triển cho 959 cũng đã được hiện thực hóa trên đường trên mọi mẫu xe 911 Turbo kể từ năm 993. Đó là một di sản như thế nào?
 

7, 8 và 9. Porsche cayenne, Porsche Boxster và Porsche Cayman

 
Bạn có thể nhướng mày trước những lựa chọn này, nhưng xin đừng giận tôi vội. Cayman, Boxster và Cayman là những cột mốc quan trọng trong lịch sử của Porsche và mang tính sống còn đối với sự tồn tại của hãng này trong Thế kỷ 21.
 
 
Vào giữa những năm 90, Porsche một lần nữa rơi vào tình trạng xung đột tài chính và cần phải cải tổ. Nhập cayenne. Chiếc SUV đầu tiên của Porsche đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa thương hiệu và là một chiếc xe rất có khả năng ra mắt, dù hơi béo và xấu so với tiêu chuẩn ngày nay. Cùng với X5, nó đã khởi đầu cho xu hướng SUV mà chúng ta đang chìm đắm trong đó ngày nay. Cuối cùng, đó là một thành công về mặt thương mại và có nghĩa là dòng xe thể thao huy hoàng đến từ Stuttgart có thể tiếp tục.
Boxster chính là chiếc 914 thời hiện đại. Tôi biết điều đó nghe cũng không hay nhưng vui lòng để lại những lời lăng mạ và thói nam tính trong 'chiếc xe làm tóc' của bạn ở ngoài cửa. Một lần nữa, việc cung cấp một mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa giá cả phải chăng đã chứng tỏ thành công về mặt thương mại cho Porsche bất chấp những phản đối từ ngành công nghiệp khi nó ra mắt. Chưa kể đến thực tế là Boxster – và người anh em Cayman của nó – vẫn là những chiếc xe có hiệu suất rất cao bất chấp quyết tâm của Porsche là giữ nó dưới cái bóng của chiếc 911 lâu năm của họ. Điều đó nói lên rằng, Cayman GT4 và GTS đều đã vượt qua những ranh giới này, hình thành nên đỉnh cao của dòng sản phẩm phụ 911 của Porsche.
Nếu bạn may mắn, bạn có thể mua một chiếc 987 Cayman S 3,4 lít đời đầu với giá chỉ 12.000 bảng Anh. làm cho nó trở thành một trong những chiếc xe thể thao có giá trị tốt nhất hiện có. Chỉ cần chú ý đến vấn đề về lỗ khoan và vòng bi IMS thường gặp trên các mẫu máy này!
 

10. Egger-Lohner C.2 Phaeton AKA ‘P1’

Okay, so probably not what you expected to see on a top ten Porsches list! This is in fact the first car designed by Ferdinand Porsche – hence ‘P1’ or Porsche No. 1 – and was built for car company Lohner in 1898. Fascinatingly, it was powered by a compact electric drive system, with two motors located in the wheel hubs. Capable of harnessing 3bhp with the option to overcharge to 5bhp, the P1 had a top speed of around 22mph. So not quite a Porsche Taycan levels of performance… However, it earned its stripes when Porsche Senior entered the P1 into a road race in Berlin where he beat competitors by over eighteen minutes around a 25-mile course! Salt was rubbed into the wound when he took home honours for lowest energy consumption vehicle in urban traffic in the efficiency test. The P1 also became the basis for the Lohner-Porsche Mixed Hybrid which was – as the name suggests – the first hybrid vehicle ever made, powered by batteries and a petrol engine generator. This car gives an early indication of the ingenuity and innovation of Porsche. Who’d have thought the hybrid 918 Spyder and the new, all-electric Taycan had their origins so early in the marque’s bloodline!
 
 
Các tin trước
15 chiếc Mercedes tốt nhất mọi thời đại

Dưới đây là danh sách 15 chiếc xe Mercedes-Benz được xem là tốt nhất mọi thời đại, dựa trê...

15 chiếc Mercedes tốt nhất mọi thời đại
10 Chiếc Xe Porsche Tốt Nhất Mọi Thời Đạ...

Đúng vậy, chúng ta sẽ cố gắng giải quyết nhiệm vụ gần như bất khả thi là chọn ra 10 chiếc ...

10 Chiếc Xe Porsche Tốt Nhất Mọi Thời Đại
Các tin tiếp theo
10 chiếc Chevrolet cổ điển sẽ sớm trở th...

Đã được ủ lâu như rượu hảo hạng, những chiếc xe Chevrolet cổ giá cả phải chăng này có thể ...

10 chiếc Chevrolet cổ điển sẽ sớm trở thành một gia tài
Xe điện tốt nhất năm 2024

Thế giới đang thay đổi và dần dần xe chạy bằng xăng và dầu diesel bị xe điện đẩy ra. Doanh...

Xe điện tốt nhất năm 2024
Top 20 xe điện của Top Gear

Top 20 xe điện của Top Gear các dòng xe ô tô chạy bằng điện được người dùng ưa chuộng nhất...

Top 20 xe điện của Top Gear
Lịch Sử Ra Đời Của Xe Mercedes

Mercedes-Benz, một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng và lâu đời nhất trên thế giới,...

Lịch Sử Ra Đời Của Xe Mercedes
Các Đời Xe Mercedes - Hành Trình Từ Khởi...

Mercedes-Benz, thương hiệu xe sang nổi tiếng toàn cầu, được biết đến với sự kết hợp giữa s...

Các Đời Xe Mercedes - Hành Trình Từ Khởi Đầu Đến Hiện Tại
Các Đời Xe Lexus - Hành Trình Từ Khởi Đầ...

Lexus, thương hiệu xe sang của Toyota, được biết đến với sự kết hợp giữa sự sang trọng, độ...

Các Đời Xe Lexus - Hành Trình Từ Khởi Đầu Đến Hiện Tại
Các Đời Xe Audi - Hành Trình Phát Triển ...

Audi, một trong những thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới, luôn nổi tiếng với thiết kế t...

Các Đời Xe Audi - Hành Trình Phát Triển Và Thành Công

sửa chữa xe mercedes ở đâu

sửa chữa xe BMW ở đâu 

sửa chữa xe Audi ở đâu 

sửa chữa xe Land rover ở đâu 

sửa chữa xe Lexus ở đâu 

Đại tu máy chất lượng cao.

sửa chữa điện chuyên sâu.

sửa chữa điện hệ thống.

Đại tu máy gầm.