Top 20 xe điện của Top Gear

Date 16/11/2024

Top 20 xe điện của Top Gear các dòng xe ô tô chạy bằng điện được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay

Top 20. Fiat 500 / Abarth 500e

Chiếc 500 nhỏ, nhưng nếu bạn không cần không gian thì nó có thể là chiếc xe duy nhất của bạn. Đó là vì nó có thể đi đủ xa khi sạc đầy để có thể đi trên đường cao tốc. Trong khi đó, Honda e hoặc Mini electric sẽ phải là xe thứ hai cho bất kỳ ai lái xe ra khỏi khu đô thị thay vì chỉ trong khu vực đó.
Abarth dựa trên Fiat 500 chạy điện, giống như khi chính Carlo Abarth bắt đầu thổi hồn vào Fiat 500 vào cuối những năm 1950. Điều đó mang đến một chiếc hatchback chạy điện siêu nhỏ gọn, dẫn động cầu trước và thiết kế là phiên bản hiện đại hóa theo phong cách hoài cổ của những chủ đề của những năm 1950. Họ thậm chí còn trang bị cho nó một máy phát âm thanh được thiết kế để mô phỏng động cơ xăng.

19. Lotus Eletre

Bí quyết ở đây là phải chấp nhận thực tế rằng Eletre không liên quan gì đến ‘Lotus truyền thống’, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể phù hợp với các giá trị của Lotus và trở thành một khía cạnh thú vị của một thương hiệu đang phát triển. Đúng, nó được chế tạo tại Trung Quốc chứ không phải Norfolk. Đúng, nó chạy bằng điện. Đúng, nó là một chiếc SUV gầm cao. Nhưng nó cũng thực sự rất thuyết phục, và bất chấp tất cả các lập luận khác nhau được sắp xếp chống lại nó, nó vẫn có một chút Lotusness ở đó. Quá đủ để đối đầu với bất kỳ thứ gì trong ngành – bao gồm cả những chiếc xe điện sáng chói như Tesla.

18. Hyundai Kona Electric 

Vâng, đây thực sự là những gì mà các mẫu crossover gia đình sản xuất thực sự trông như thế nào vào thời buổi này. Chúc mừng, Hyundai.
Nội thất đầy nút bấm nên được hoan nghênh trong thời đại ngày nay, và mức giá khởi điểm ở mức giữa 30.000 bảng Anh cũng không tệ trên thị trường hiện nay. Kona Electric có thể có nhiều đối thủ hơn so với khi mới ra mắt vào năm 2017, nhưng lần làm mới này giúp nó luôn ở vị trí hàng đầu của chúng tôi.

17. Renault Scenic E-Tech

Renault có một chiếc xe điện gia đình khác, Megane E-Tech Electric, nhưng mọi người phàn nàn rằng nó không đủ rộng rãi ở phía sau. Scenic phần lớn giống nhau ở phía trước nhưng có chiều dài cơ sở dài hơn 100 mm, dành cho phía sau.
Mọi người cũng phàn nàn rằng kích thước pin của Megane không đủ, vì vậy Scenic đi kèm với 87kWh theo tiêu chuẩn. Tức là 391 dặm WLTP. Điều đó sẽ khiến họ im lặng.”

16. Hyundai Ioniq 6

Chúng tôi đã nói về việc Hyundai đã thành công như thế nào trong ba đến bốn năm qua. Đây chỉ là bằng chứng thêm cho điều đó, với sự thay đổi về phong cách thiết kế khác biệt. Hiệu suất của nó hoàn toàn phù hợp với cách Hyundai đang quảng cáo: đây là một chiếc xe cruiser thoải mái, dễ dàng vận hành và dễ lái. Nó hấp thụ nhiều dặm, sử dụng điện tích một cách đáng ngạc nhiên và làm hết sức có thể để giảm bớt nỗi lo về phạm vi hoạt động.

15. Maserati GranTurismo Folgore

Đây là một chiếc xe có sức hấp dẫn thực sự, mang lại cảm giác, hành động và lái xe đắt tiền và được thiết kế và phát triển tốt hơn bất kỳ chiếc Maserati nào trong ký ức của mọi người.
“Là một công ty, hiện tại, nó có động lực và đầu tư. Chiếc MC20 tuyệt vời là một vầng hào quang, và những chiếc SUV sẽ bán được với số lượng lớn hơn. Nhưng đây là món ăn đặc trưng của Maserati.

14. Kia EV9

Sản phẩm chủ lực của Kia mang lại cảm giác như một sản phẩm hàng đầu xứng đáng không chỉ vì nó cung cấp nhiều kim loại, ghế và thiết bị với mức giá đó.
Trên thực tế, đây là một sản phẩm được cân nhắc kỹ lưỡng – một sản phẩm đủ bền bỉ cho cuộc sống gia đình hàng ngày, có đủ tính năng để có thể tồn tại trong tương lai và có đủ phạm vi hoạt động và hiệu suất để biện minh cho mức giá có vẻ nực cười đối với một chiếc Kia – hoặc bất kỳ chiếc xe Hàn Quốc nào – cách đây một thập kỷ.

13. Volvo EX30

Dấu chân CO2 đã được kiểm toán của một mẫu EX30 cơ bản khi xuất xưởng chỉ là 18 tấn; không nhiều hơn nhiều so với nhiều đối thủ chạy xăng. Điện năng của Anh mà nó sử dụng để chạy trong một năm 8.000 dặm thải ra khoảng 0,4 tấn CO2 từ nhà máy điện, trong khi một chiếc xe chạy xăng sẽ thải ra 1,8 tấn từ khí thải. Vì vậy, lượng CO2 trong suốt vòng đời của EX30 chỉ bằng khoảng một nửa so với xe chạy xăng.

12. BMW i4

Chúng tôi thích Tesla Model 3 và Polestar 2, nhưng vẫn còn chỗ trống cho một lựa chọn thay thế thực sự tuyệt vời. i4 chính là lựa chọn thay thế đó. Với hình dạng eDrive40, xe chạy rất tốt và xử lý khéo léo hơn bất kỳ loại EV nào khác.
“Nó không giống một con tàu vũ trụ, nhưng nhiều người không muốn như vậy. Siêu năng lực bí mật của chiếc xe này là nó là một chiếc BMW thực thụ.

 11. Volkswagen ID.7

Theo nhiều cách, ID.7 đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu. Không gian, sự thoải mái, phạm vi hoạt động và hiệu quả đều ấn tượng, ngay cả ở phiên bản Pro có pin nhỏ hơn sẽ xuất hiện đầu tiên trên đường phố châu Âu.
“Có lẽ quan trọng nhất là nó dễ sử dụng hơn và ít kỳ quặc hơn so với các mẫu ID trước đó. VW nên thân thiện. Đây là.

10. Jeep Avenger 

Jeep đã chế tạo ra một chiếc xe thành phố tuyệt vời. Giống như bất kỳ chiếc EV tử tế nào, hệ thống truyền động của xe rất êm và mượt, và đủ điều kiện để được hưởng nhiều ưu đãi về bãi đậu xe giá rẻ và khu vực tắc nghẽn. Xe nhỏ và dễ điều khiển, và hình hộp giúp bạn đánh giá các góc cua. Ngoại thất chống va đập và hệ thống treo thích ứng với gờ giảm tốc giúp bạn bình tĩnh.
“Không chỉ có vậy đâu, bạn biết đấy. Xe có phạm vi hoạt động ổn và sạc nhanh đủ nhanh, vì vậy la bàn đường dài của xe hoàn toàn có thể chấp nhận được. Cách lái xe ổn, và thậm chí còn khá dễ điều khiển khi vào cua. Cảm ơn kích thước nhỏ và hệ thống treo hành trình dài.”

9. Polestar 2

Chúng tôi yêu thích Polestar 2 vì nó đẹp, chất lượng xây dựng sẽ khiến những người lái xe Audi bị PTSD, và có một cảm giác khiêm tốn thực sự về chiếc xe. Nó được thiết kế để hoạt động liền mạch, không phải để làm bạn kinh ngạc với những mánh lới quảng cáo rồi khiến bạn phấn khích hơn nữa. Các lần lặp lại của Single Motor cũng giúp nó dễ tiếp cận hơn với hầu hết mọi người.

8. BMW i7

BMW luôn dựa vào động cơ tuyệt vời của họ để tạo nên tâm hồn và cảm giác mà tất cả chúng ta đều khao khát, cũng như động lực của họ, nhưng trọng tâm hiện đang chuyển sang nơi khác. Có thể nói rằng 7 Series mới có nội thất đẹp nhất trong thế giới ô tô, được thực hiện đẹp mắt, chế tạo tốt và giàu trí tưởng tượng. Bạn có thể tranh luận với nhau về thiết kế bên ngoài, nhưng bên trong thì tuyệt đỉnh.
Nó cực kỳ mượt mà, nhanh và dễ lái, và hiệu quả ấn tượng đối với một chiếc xe lớn như vậy. Rất nhiều người thông minh, có động lực cao đã đào sâu vào đây và bạn có thể thấy. i7 là một chiếc xe tuyệt vời.

7. Dacia Spring 

Điểm hấp dẫn của Spring là nó có mọi thứ mà nhiều xe điện không có: không quá cầu kỳ hay nặng nề, nó trung thực và thú vị, đồng thời giữ được giấc mơ về một chiếc xe điện ít tác động và chứng minh với mọi người rằng một chiếc xe điện chạy bằng pin có thể có trọng lượng gần bằng một chiếc xe chạy bằng xăng tương đương. Làm tốt lắm Dacia, chúng ta hãy hy vọng rằng nơi bạn dẫn đầu, những người khác sẽ đi theo.

6. BMW i5 

BMW i5 là một chiếc xe mới đặc biệt. Chúng ta sẽ phải đợi để thử các phiên bản đốt trong của 5 Series mới, nhưng nếu mục tiêu đã nêu của BMW ở đây là kết hợp tính năng động của 3 Series với sự sang trọng của 7 Series, thì nhiệm vụ của họ đã hoàn thành: đây là chiếc xe xử lý tốt nhất trong phân khúc của nó và khiến Model S có cảm giác như một chiếc xe đẩy hàng. Đặc biệt là M60. Đúng là nó đắt, nhưng nó cảm nhận được từng xu trong khoản đầu tư hàng tỷ bảng Anh mà chắc chắn là dành cho nhà sản xuất của nó.

5. Tesla Model 3 / Tesla Model Y

Đây chính là tương lai mà chúng ta được hứa hẹn – một chiếc xe có tri giác, khiếu hài hước và một góc nhìn mới mẻ về các chuẩn mực cũ. Sau khi thử điều này, chiếc xe cũ của bạn sẽ trở nên hơi nhàm chán. Model 3 đã được sản xuất từ ​​giữa năm 2017, nhưng ngay cả khi đã cũ, vẫn chưa có chiếc xe nào trên thị trường có thể đánh bại nó trên mọi phương diện. Mặc dù không phải là không có khuyết điểm, nhưng đây đơn giản là một trong những chiếc xe thú vị và hấp dẫn nhất trên thế giới hiện nay. Chúng ta thậm chí có thể nhìn lại nó như chiếc xe đã thay đổi cách chúng ta lái xe.

4. MG4

Nhìn bề ngoài, MG4 có vẻ không phải là một chiếc xe thú vị – chắc chắn không phải là thứ mà Top Gear sẽ cho điểm cao ngất ngưởng. Nhưng khi bạn đào sâu vào những gì nó làm được với số tiền bỏ ra, mức điểm cao của nó ở nhiều cấp độ, thì có lẽ đây là chiếc xe duy nhất trong phân khúc này đáng để giới thiệu. Nó có phạm vi hoạt động, sạc, trang bị, động lực học nhanh nhẹn và giờ là một chút phong cách.

3. Porsche Taycan

Taycan hoàn toàn có thể giải trí trên đúng con đường và là niềm vui khi lái xe – một chiếc GT với trái tim của một chiếc xe thể thao. Quan trọng hơn, đó là một chiếc Porsche thực thụ chỉ chạy bằng điện.

2. Rolls-Royce Spectre

Điện đã làm phong phú thêm Rolls-Royce. Nó vẫn là một sự đam mê phi nước đại, vượt đại dương, 24 carat, nhưng với thông số kỹ thuật trang nhã, gần như có thể tránh được sự thô tục tuyệt đối.
Nó giàu sự suy đồi của cái gọi là những ngày vinh quang nhưng lại dễ vận hành một cách thỏa mãn đối với một sản phẩm của năm 2023. Trong khi các nhà sản xuất khác vật lộn với câu đố chuyển đổi các giá trị gia truyền của họ sang tương lai điện, thì thời đại của hệ thống truyền động điện sẽ thực sự phù hợp với Rolls-Royce.

1. Hyundai Ioniq 5 N

Hiện tại, Ioniq 5 N là một chiếc xe điện hấp dẫn như một chiếc xe chạy xăng thực sự tốt. Theo một số cách, nó làm được điều đó bằng cách bắt chước một cách trắng trợn hệ thống truyền động chạy xăng. Điều đáng ngạc nhiên là đó hoàn toàn không phải là một mánh lới quảng cáo.
Sau đó, khi vào cua, nó có một số mánh khóe độc ​​đáo của riêng mình. Nó không chỉ nhanh, mà còn tự tin và vui nhộn nên rất thú vị ngay cả khi không chạy nhanh. Nó cũng hữu ích và linh hoạt.
Vì vậy, nó có nhiều tài năng mà bạn mong đợi từ một chiếc xe điện và nhiều tài năng khác cho đến nay là độc nhất trong các loại xe điện. Điều đó khiến chúng tôi gọi nó là một chương mới và tuyệt vời.