Santosh Iyer, Giám đốc điều hành của Mercedes Benz Ấn Độ cho biết sự thay đổi thuận lợi trong nhận thức về việc mua xe sang và nền kinh tế vững mạnh sẽ đưa thị trường lên tầm cao mới.
Khi nền kinh tế Ấn Độ mạnh lên và số lượng cá nhân có giá trị ròng cao tăng lên, các khía cạnh đầy khát vọng cũng được phản ánh trong việc mua sắm theo phong cách sống cao cấp và xe hơi sang trọng thường nằm trong số những thương vụ mua lại hàng đầu. Santosh Iyer, Giám đốc điều hành của Mercedes Benz Ấn Độ cho biết thị trường xe sang Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức hai con số trong thập kỷ tới, vượt xa thị trường phổ thông từ 2-3% do sự thay đổi thuận lợi trong nhận thức về việc mua xe sang và nền kinh tế đang phát triển sẽ thúc đẩy thị trường lên những đỉnh cao mới.
Với cơ sở 37.000 chiếc vào cuối năm 2022, thậm chí xét đến mức tăng trưởng hai con số thấp nhất là 10-12%, thị trường Ấn Độ có thể tăng gấp đôi lên hơn 80.000 đến 90.000 chiếc mỗi năm vào năm 2030.
Phát biểu bên lề buổi ra mắt GLC hoàn toàn mới, Iyer nói với Autocar Professional, tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm khoảng 10% là một “con số rất hợp lý” đối với thị trường xe hơi hạng sang. Từ chối đưa ra hướng dẫn cụ thể về con số, Iyer nói, “Nếu bạn nhìn vào tổng thị trường xe chở khách, nó đã tăng 6-8% và tốc độ tăng trưởng của thị trường xe sang là 8-10%, có nghĩa là xe sang.
thâm nhập tăng dần. Từ 0,9% của thị trường tổng thể, nó gần bằng 1,1%. Đó là sự thâm nhập chậm và ổn định, nhưng tôi nghĩ, rất thực tế, tôi nghĩ mức tăng trưởng hai con số trong khoảng 10% là điều có thể bền vững.”
Ngoài ra, sau Covid-19, thị trường ô tô hạng sang đã phục hồi trở lại với tốc độ tăng gần gấp đôi so với thị trường phổ thông – nhờ nền tảng thấp.
Cho đến nay, trong nửa đầu năm dương lịch này, tổng thị trường đã vượt mốc 20.000 chiếc, với nửa cuối năm cao hơn do dịp lễ hội.
Theo các chuyên gia trong ngành, thị trường ô tô hạng sang đang trên đà đạt đỉnh mới với 43.000 chiếc trong năm nay.
Iyer cho biết có hai khía cạnh quan trọng đối với sự tăng trưởng tổng khối lượng ngành trong tương lai – phát triển kinh tế và phát triển văn hóa. Ông cho biết tất cả các thông số kinh tế về kết quả kinh doanh tốt, thu GST cao và nền kinh tế đang phát triển đã giúp thị trường phát triển với tốc độ rất lành mạnh cho đến nay và khi quốc gia hướng tới nền kinh tế trị giá 5 nghìn tỷ USD, với nhân khẩu học trẻ hơn, thị trường sẽ cuối cùng sẽ đạt đến điểm cất cánh.
Ông nói thêm: “Quá trình chuyển đổi văn hóa đang diễn ra, chậm hơn một chút, nhưng sẽ có một điểm chuyển biến khi cả hai cùng kết hợp với nhau một cách đáng kể, sau năm 2030. Khi đó, người ta có thể thấy tốc độ tăng trưởng sẽ tăng nhanh hơn mức tăng trưởng hai con số thấp”.
Mercedes Benz Ấn Độ ngày nay là nhà sản xuất ô tô lớn nhất trong nước, nơi họ lắp ráp khoảng 14 mẫu xe tại nhà máy của mình. Phạm vi này bao gồm hạng A cấp cơ sở, cho đến những chiếc xe hiệu suất cao nhất AMG và EQS EV. Nhờ nhu cầu ngày càng tăng và lượng đơn hàng tồn đọng đáng kể từ 2.500 đến 3.000 chiếc, công ty đã bổ sung thêm ca thứ ba để phục vụ những khách hàng đang chờ đợi.
Với sự ra mắt của GLC, số lượng đơn đặt hàng đã tăng lên khoảng 4.000 chiếc, với chiếc SUV phổ thông mới, tạo ra 1.500 đơn đặt hàng với doanh thu 1.000 Rs crore trong vòng 15 ngày kể từ ngày mở đơn đặt hàng, điều mà Iyer tuyên bố là mức cao nhất từ trước đến nay. cho một lần ra mắt mới trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.
Người đứng đầu một trong những nhà sản xuất ô tô hạng sang lớn nhất Ấn Độ cho biết việc giới thiệu các mẫu xe mới tiếp tục thúc đẩy tâm lý cũng như động lực trên thị trường và công ty của ông đã lên danh sách 4 mẫu xe mới cho thời gian còn lại của năm 2023, để duy trì sự phấn khích cao độ. . Và đối với anh, ưu tiên lớn nhất là xây dựng mức độ mong muốn của thương hiệu theo số lượng. Phù hợp với tầm nhìn toàn cầu, danh mục xe cao cấp hoặc TEV của công ty có giá trên 1,5 tỷ Rs là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất, chiếm gần 25% tổng doanh số bán hàng của công ty.
Tata AutoComp, Tập đoàn Skoda hợp tác để phục vụ thị trường Đường sắt, Tàu điện ngầm và Xe buýt Ấn Độ
Sự hợp tác này nhằm mục đích cung cấp các thiết bị và linh kiện điện mới nhất cho thị trường Đường sắt, Tàu điện ngầm và Xe buýt Ấn Độ.
Tata AutoComp, một công ty sản xuất linh kiện ô tô, đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Tập đoàn Škoda. Thỏa thuận này đặt ra khuôn khổ cho một liên doanh chiến lược nhằm sản xuất các bộ phận cho thị trường vận tải công cộng và đường sắt đang phát triển của Ấn Độ.
Tata AutoComp cung cấp các hệ thống và linh kiện cho Xe điện và sự hợp tác này nhằm mục đích tăng cường năng lực của nó trong các Phân khúc Đường sắt, Tàu điện ngầm và Xe buýt.
Arvind Goel, Chủ tịch Tata AutoComp cho biết “Sự hợp tác này với Tập đoàn Škoda sẽ tăng cường hơn nữa sự hiện diện của chúng tôi bằng cách cung cấp các thiết bị và linh kiện điện mới nhất cho thị trường Đường sắt, Tàu điện ngầm và Xe buýt Ấn Độ. Chúng tôi tự hào về mối quan hệ hợp tác của mình với Tập đoàn Škoda, một công ty kiên định phục vụ thị trường toàn cầu với nhiều loại Linh kiện Đường sắt đa dạng”.
Thông cáo báo chí lưu ý củng cố vị thế của Tập đoàn Škoda trên thị trường nước ngoài và mở rộng sự hiện diện bên ngoài châu Âu – là một trong những mục tiêu trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Škoda.
Một lưu ý tương tự, Petr Novotný, Chủ tịch, Linh kiện và Di động xe buýt, Tập đoàn Škoda, cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với Tata AutoComp Systems mang đến một cơ hội thú vị để thâm nhập thị trường di chuyển công cộng bằng xe buýt và đường sắt Ấn Độ. Tiềm năng to lớn của Ấn Độ, cùng với lực lượng lao động lành nghề và nhu cầu thị trường, hoàn toàn phù hợp với chiến lược tăng trưởng của tập đoàn chúng tôi. Cùng nhau, chúng tôi sẽ khám phá những cơ hội mới và tạo ra các giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu đang phát triển của ngành đường sắt Ấn Độ.”
Ngoài việc cung cấp các sản phẩm của riêng mình, Škoda còn đặt mục tiêu mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực đường sắt và giao thông đô thị.
CII tổ chức hạ màn lễ ra mắt NexGen Mobility Show vào tháng 12
Triển lãm sẽ tập trung vào tính di động trong tương lai, công nghệ pin và cơ sở hạ tầng sạc, nhiên liệu thay thế, cơ sở hạ tầng thông minh và bền vững cũng như các mô hình dịch vụ di động.
Để chuẩn bị cho Triển lãm di động CII NexGen 2023 đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 15-16 tháng 12 năm 2023, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) đã tổ chức màn kéo màn ở Pune, Maharashtra vào ngày hôm qua.
Triển lãm di động CII NexGen 2023 kéo dài hai ngày tại Pune, Maharashtra sẽ đi sâu vào nhiều khía cạnh khác nhau của di chuyển trong tương lai, bao gồm xe điện, công nghệ kết nối và tự động, công nghệ pin và cơ sở hạ tầng sạc, nhiên liệu thay thế, cơ sở hạ tầng thông minh và bền vững cũng như di động như- mô hình dịch vụ.
Triển lãm trải rộng trên diện tích trưng bày 4000 m2 dự kiến sẽ chứng kiến hơn 100 đơn vị triển lãm đại diện cho các thương hiệu trong nước và quốc tế. Hơn 3000 khách doanh nghiệp tập trung từ ngành công nghiệp, thương mại và chính phủ dự kiến sẽ tham dự triển lãm. Hai ngày này sẽ đặc biệt tập trung vào lĩnh vực Ô tô, Nhiên liệu của Tương lai và Di động Đô thị. Sẽ có Diễn đàn Công nghệ, Xe ý tưởng và Tương lai được trưng bày cùng với các buổi Trình diễn Công nghệ Tương tác bên cạnh việc ra mắt sản phẩm.
Arvind Goel, Chủ tịch, CII NexGen Mobility Show 2023 & CII WR Lực lượng đặc nhiệm về Di động trong tương lai & Chủ tịch, Tata AutoComp Systems Ltd đã tuyên bố rằng “Chương trình khuyến khích liên kết sản xuất (PLI) trong lĩnh vực Ô tô và Linh kiện ô tô đề xuất các ưu đãi tài chính sẽ thúc đẩy sản xuất trong nước các sản phẩm và giải pháp công nghệ ô tô tiên tiến và chắc chắn sẽ thu hút đầu tư vào chuỗi giá trị sản xuất ô tô.”
Tiến sĩ Sanjay G. Kolte, IAS, Chủ tịch, Triển lãm Di động Đô thị CII 2023 & Giám đốc điều hành, Phát triển Thành phố Thông minh Pune cho biết rằng "Tập đoàn Phát triển Thành phố Thông minh Pune (PSCDCL) đã nhấn mạnh vào khả năng di chuyển thông minh thông qua các sáng kiến của mình như Xe buýt điện tử thông minh. CII NextGen Mobility Show sẽ là công cụ thúc đẩy các giải pháp di chuyển đô thị thông minh và bền vững."
Rajesh Khatri, Đồng chủ tịch, Lực lượng đặc nhiệm CII WR về Di động trong tương lai & Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Fiat India Automobiles Private Ltd tuyên bố rằng "Ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ đang ở đỉnh cao của một giai đoạn đột phá nhưng rất thú vị. Nó đã sẵn sàng trở thành ngành công nghiệp ô tô thị trường lớn thứ ba thế giới vào năm 2030. Một số xu hướng lớn sẽ xác định và định hình Di động trong Tương lai là – điện khí hóa tăng tốc, nhiên liệu sạch hơn, ô tô được kết nối, phương tiện tự động, di chuyển chung, Bharat NCAP, Chuỗi cung ứng tích hợp kỹ thuật số tự lực, trọng lượng nhẹ, sử dụng vật liệu thay thế, v.v.”
Triển lãm Di động CII NexGen 2023 mời các bên liên quan trong ngành, các nhà hoạch định chính sách, nhà đổi mới, nhà nghiên cứu và những người đam mê di chuyển tham gia vào chương trình mang tính thay đổi này ở Pune.
Lệnh cấm ô tô 5 năm: Delhi HC ra quy định ủng hộ việc phát hành phương tiện: PTI
Nó nhận thấy rằng mục đích đằng sau chính sách này không phải là loại bỏ ô tô mà là đảm bảo rằng thủ đô quốc gia không bị ô nhiễm và phải duy trì sự cân bằng giữa quyền sử dụng tài sản của một người và lợi ích môi trường.
Tòa án Tối cao Delhi hôm thứ Ba đã chỉ đạo trả lại một số phương tiện "hết hạn sử dụng" bị tịch thu theo cam kết của chủ sở hữu là đậu chúng vĩnh viễn trong không gian riêng tư hoặc đưa chúng ra khỏi giới hạn thành phố.
Thẩm phán Prateek Jalan đang giải quyết một loạt đơn kiến nghị phản đối việc cơ quan chức năng thu giữ ô tô vì vi phạm lệnh tư pháp cấm sử dụng phương tiện chạy bằng xăng và dầu diesel tương ứng trên 15 tuổi và 10 tuổi.
Tòa án yêu cầu chính quyền Delhi xây dựng chính sách xử lý những phương tiện như vậy khi chủ sở hữu sẵn sàng đảm bảo rằng chúng sẽ không được sử dụng ở đây và đưa ra "sự công khai thích đáng" cho những phương tiện đó.
Nó nhận thấy rằng mục đích đằng sau chính sách này không phải là loại bỏ ô tô mà là đảm bảo rằng thủ đô quốc gia không bị ô nhiễm và phải duy trì sự cân bằng giữa quyền sử dụng tài sản của một người và lợi ích môi trường.
“Tôi cho rằng sự bất bình của người khởi kiện có thể được cân bằng với việc thực thi lệnh của NGT và Tòa án tối cao bằng cách chỉ đạo giao phương tiện cho những chủ sở hữu có cam kết đưa phương tiện ra khỏi lãnh thổ NCT của Delhi và không được xếp hàng/đỗ chúng ở những nơi công cộng trong NCT của Delhi”, tòa án ra lệnh.
Tòa án tuyên bố: “Đối với những chiếc ô tô đang đỗ, những người khởi kiện sẽ nộp đơn cam kết rằng họ sẽ không được đỗ hoặc đỗ ở nơi công cộng. Những người khởi kiện sẽ cung cấp bằng chứng về không gian riêng tư được sở hữu hoặc cho thuê”. phương tiện của người khởi kiện từ cơ quan phế liệu.
Tòa án làm rõ rằng cam kết với sở giao thông vận tải sẽ nêu rõ rằng các phương tiện sẽ được kéo hoặc vận chuyển đến biên giới NCT của Delhi để di chuyển và khi phương tiện được đăng ký ở Delhi, người khởi kiện có thể nộp đơn xin NOC để chuyển nhượng. của các phương tiện bên ngoài Delhi.
Thẩm phán Jalan cho biết bất kỳ hành vi vi phạm cam kết nào của chủ sở hữu sẽ yêu cầu tòa án hành động.
Một trong những người khởi kiện lập luận rằng chiếc xe của cô, có "giá trị tình cảm sâu sắc", đã trái phép và không đưa ra bất kỳ thông báo trước nào đã bị chính quyền thu giữ vào đầu năm nay khi nó chỉ đậu bên ngoài nhà cô.
Người khởi kiện, được đại diện bởi người bào chữa Piyush Sharma và Aditya N Prasad, thông báo rằng cô ấy không miệt mài với chiếc xe mua năm 2000 và có ý định chuyển nó thành xe điện.
Tương tự, một người khởi kiện khác phản đối việc thu giữ chiếc ô tô chạy bằng động cơ diesel 12 năm tuổi của anh ta "chỉ được đậu với mục đích làm móp, sơn và các công việc điện linh tinh khác cần thiết để xử lý chiếc xe ở một tiểu bang khác".
Người khởi kiện, được đại diện bởi người bào chữa Sahil Mongia, nói rằng không có luật nào cấm việc giữ lại những chiếc xe diesel cũ và không có thông báo trước nào được đưa ra cho anh ta trước khi chiếc xe được sở hữu.
Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Delhi Kailash Gahlot hôm thứ Hai đã chỉ đạo thư ký kiêm ủy viên bộ ngừng thu giữ những phương tiện đang đậu đã hoàn thành thời hạn sử dụng theo quy định trên đường.
Chủ sở hữu của những phương tiện như vậy sẽ bị phạt nếu bị phát hiện đang chạy trên đường.
Bộ trưởng cho biết trong một lưu ý rằng thật "không may" khi bộ giao thông vận tải vẫn tiếp tục nỗ lực thu giữ những chiếc xe cũ, ngay cả khi được tìm thấy đậu trên đường và đưa chúng đi tiêu hủy.
Ông trích dẫn "những mối quan ngại nghiêm trọng" do Tòa án Tối cao Delhi đưa ra về vấn đề này khi nghe đơn thỉnh cầu của những người có phương tiện bị đội thực thi của bộ giao thông vận tải tịch thu.
Gahlot trích dẫn một bản ghi nhớ văn phòng do Bộ ban hành ngày 27 tháng 6, nói rằng nỗ lực này không được chính phủ chấp thuận.