Bi trục là bộ phận giúp thước lái xoay mượt mà. Khi hỏng, bi trục có thể gây ra tiếng kêu hoặc làm cho việc lái xe trở nên khó khăn hơn. Đây là dấu hiệu rõ ràng rằng thước lái cần được kiểm tra và sửa chữa.
Hệ thống lái thủy lực sử dụng dầu thủy lực để giảm lực cần thiết để lái xe. Nếu dầu thủy lực bị rò rỉ từ thước lái, việc lái xe sẽ trở nên khó khăn hơn và có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho hệ thống lái.
Bố thước lái giúp giảm ma sát và tạo độ ổn định cho thước lái. Nếu bị lỏng lẻo hoặc hỏng, việc lái xe có thể trở nên mất ổn định, tạo ra tiếng ồn và làm tăng ma sát, dẫn đến hư hỏng sớm hơn.
4. Hỏng hệ thống cơ khí
Hệ thống cơ khí của thước lái đóng vai trò quan trọng trong việc truyền lực từ vô lăng đến bánh xe, giúp bạn kiểm soát xe một cách dễ dàng. Khi các bộ phận cơ khí bị mòn hoặc hỏng, việc lái xe có thể trở nên khó khăn hơn, ảnh hưởng đến hiệu suất và an toàn của xe.
Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy hệ thống cơ khí của thước lái có thể đang gặp vấn đề:
Tiếng kêu từ hệ thống lái, đặc biệt khi quẹo vô lăng: Đây có thể là dấu hiệu của các bộ phận cơ khí bị mòn hoặc hỏng, gây ra tiếng kêu khi chúng tiếp xúc với nhau.
Vô lăng không trả lại vị trí trung tâm sau khi quẹo: Nếu vô lăng không trả lại vị trí trung tâm một cách tự động sau khi quẹo, có thể có vấn đề với hệ thống cơ khí của thước lái.
Khó khăn khi lái xe hoặc cảm giác vô lăng bị nặng: Đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy các bộ phận cơ khí của thước lái không hoạt động đúng cách, làm tăng lực cần để lái xe.
Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hệ thống cơ khí của thước lái có thể đang gặp vấn đề, hãy đưa xe của bạn đến một garage để kiểm tra và sửa chữa ngay lập tức. Việc bảo dưỡng định kỳ cũng giúp phát hiện sớm các vấn đề với thước lái và giữ cho hệ thống lái luôn hoạt động tốt. Bằng cách giữ gìn và sửa chữa thước lái kịp thời, bạn sẽ đảm bảo an toàn và hiệu suất tối đa cho xe ô tô của mình.