Nhà vô địch thế giới phá kỷ lục ở SimCity: Tuần trước, Michael Schumacher đã thử nghiệm hệ thống an toàn của C-Class mới tại Trung tâm Công nghệ Mercedes ở Sindelfingen.
SimCity là một địa điểm thử nghiệm tách biệt, nơi có thể thử nghiệm các hệ thống hỗ trợ mới. Schumacher là đại sứ thương hiệu của Mercedes-Benz và là đối tác phát triển của Mercedes ‑ Benz Intelligent Drive. Đây là tên chung mà công ty đặt cho các hệ thống hỗ trợ được nối mạng nhằm giảm bớt khối lượng công việc của người lái xe và cải thiện an toàn giao thông.
"Không ai có thể tập trung 100% mọi lúc trong thời gian dài hơn để đối phó với xe và tình hình giao thông. Đôi khi chỉ cần một khoảnh khắc thiếu chú ý là đủ. Và đó chính là lý do tại sao tôi ủng hộ hệ thống hỗ trợ thông minh cho xe du lịch", Schumacher nói về Ổ đĩa thông minh. Nhà vô địch thế giới Công thức 1 phá kỷ lục đã ủng hộ các dự án an toàn giao thông trong nhiều năm. "Hệ thống hỗ trợ không bao giờ bị phân tâm và không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Hệ thống hỗ trợ không có thời gian phản ứng chậm trễ. Chúng có thể cứu sống."
Jochen Hermann, kỹ sư trưởng chịu trách nhiệm về hệ thống hỗ trợ và an toàn chủ động tại Mercedes-Benz cho biết: “Với Mercedes-Benz Intelligent Drive, chúng tôi đã mở ra một kỷ nguyên mới về an toàn chủ động và một lần nữa khẳng định vị thế của mình với tư cách là nhà tiên phong về an toàn”. "Ngăn ngừa tai nạn và giảm thiểu hậu quả của chúng: đây là cách tiếp cận tổng thể được thực hiện theo triết lý an toàn của Mercedes-Benz, mà công ty gọi chung là 'An toàn trong cuộc sống thực'."
Mercedes-Benz liên tục theo đuổi chiến lược này với C-Class, mẫu xe có nhiều hệ thống hỗ trợ mới và các chức năng mở rộng đáng kể. Sự thoải mái và an toàn được nâng cao cùng một lúc. Các chức năng mới sử dụng cùng một hệ thống cảm biến - một camera âm thanh nổi mới và các cảm biến radar nhiều giai đoạn.
Schumacher và Hermann đã thảo luận sâu sắc về triết lý đằng sau các hệ thống: Cảnh báo bằng hình ảnh nên được đưa ra nhanh chóng và trong bao lâu? Cảnh báo âm thanh nên có cường độ như thế nào? Và ứng dụng phanh tự động điều chỉnh làn đường nên can thiệp vào thời điểm nào? Trọng tâm của các lần lái thử của Schumacher với C-Class là về các hệ thống hỗ trợ như
- COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS: Ở tốc độ 30 km / h trở lên, nó đưa ra cảnh báo bằng hình ảnh nếu khoảng cách giữa xe người lái và xe phía trước quá nhỏ, với cảnh báo âm thanh bổ sung ở tốc độ 7 km / h trở lên nếu có là nguy cơ va chạm và cung cấp chức năng hỗ trợ phanh thích ứng, tùy thuộc vào tình huống, có thể tăng cường phanh nếu người lái không phanh đủ mạnh. Nếu người lái xe không phản ứng, giờ đây, lần đầu tiên trong hệ thống sản xuất hàng loạt, va chạm với xe chạy chậm hơn hoặc đang dừng phía trước khi lái xe ở tốc độ lên đến 200 km / h có thể được ngăn chặn hoặc ít nhất là giảm thiểu bằng chế độ tự động, tự động. phanh một phần. Hệ thống này cũng phanh phản ứng với các phương tiện đứng yên ở tốc độ lên đến 50 km / h và có thể ngăn chặn va chạm từ phía sau ở tốc độ lên đến 40 km / h.
- CỘNG HÒA HẠNH PHÚC với Hệ thống hỗ trợ đánh lái và Hệ thống lái dừng và đi giúp người lái duy trì khoảng cách phù hợp, ngay cả khi xe đang dừng và đi. Tính năng hỗ trợ lái là tính năng mới, giúp người lái kiểm soát xe theo chiều ngang, ngay cả ở những khúc cua nhẹ nhàng, đồng thời cung cấp chức năng theo dõi xe tắc đường.
- Phanh PRE-SAFE® cung cấp khả năng phanh tự động khi không có phản ứng của người lái. Trong các tình huống lái xe đô thị điển hình, nó có thể ngăn va chạm với người đi bộ hoặc phương tiện đứng yên ở tốc độ lên đến xấp xỉ. 50 km / h; hoặc, với tốc độ lên đến xấp xỉ. 70 km / h làm giảm tác động của những vụ va chạm như vậy.
- Hỗ trợ phanh PLUS với Hỗ trợ cắt ngang, tùy theo tình huống, có thể tăng cường lực phanh của người lái, nếu cần cho đến khi phanh hết và lần đầu tiên cũng có thể phản ứng với phương tiện giao thông và người đi bộ băng qua đường.
- Hỗ trợ Điểm mù Chủ động đưa ra hình ảnh và - nếu đèn báo được kích hoạt - cảnh báo bằng âm thanh về sự hiện diện của một chiếc xe trong khu vực điểm mù; và có thể ngăn chặn một vụ va chạm trực diện có thể xảy ra bằng cách phanh đơn phương vào thời điểm cuối cùng.
- Hỗ trợ Giữ Làn đường Chủ động cảnh báo chống lại việc vô ý trôi qua làn đường thông qua các rung động của vô lăng; và nếu xe thực sự vượt qua vạch kẻ làn đường, hãy điều chỉnh vị trí của xe thông qua tác dụng phanh một bên. Nó cũng áp dụng phanh đơn phương nếu xe đi qua vạch kẻ làn đường và làn đường lân cận, ví dụ, có xe đang chạy ngược chiều, vượt hoặc vượt xe trong đó.
Đối với Jochen Hermann, các bài kiểm tra với Michael Schumacher là sự bổ sung hữu ích cho hàng triệu km kiểm tra trong mô phỏng, trên các con đường và các đường thử trên khắp thế giới. "Thật là thú vị khi được làm việc với Michael Schumacher. Anh ấy không chỉ giỏi điều khiển ô tô một cách nhạy bén, anh ấy còn có sự hiểu biết phi thường về công nghệ.