Cho dù bạn gọi nó là G-Wagen hay G-Wagon, thật khó để phản đối quan điểm cho rằng Mercedes-Benz G-Class là một trong những mẫu xe đa năng nhất trên thị trường, đầy sự sang trọng, đẳng cấp. và hiệu suất vượt trội trên đường trường và địa hình thành một gói mang tính biểu tượng duy nhất. Một điều nó không thể làm là tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả. Trung bình chỉ 14 mpg kết hợp, Gelandewagen là một trong những phương tiện chở khách gây ô nhiễm tồi tệ nhất được bán ở Mỹ.
Điều đó sắp thay đổi. G-Wagen sẽ chạy bằng điện. Mercedes đã trình làng Concept EQG tại Munich vào tháng 9 năm 2021. Và phiên bản sản xuất được lên kế hoạch cho năm 2024.
Đây là những gì chúng ta biết về Mercedes EQG.
Electric G-Class sẽ được gọi là EQG
Mercedes đang sử dụng nhãn hiệu "EQ" để phân định xe điện của mình. Giống như công ty sẽ tung ra các mẫu sedan EQS và EQE, phiên bản tương đương của G-Wagen sẽ là EQG. Nếu việc đặt tên cho bản xem trước là Concept EQG không đủ để chỉ ra thì Mercedes-Benz đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở Châu Âu cho EQG 560 và EQG 580.
EQG sẽ dựa trên quá trình đốt cháy G-Class
Mercedes đã xác nhận rằng EQG sẽ được chế tạo trên phiên bản sửa đổi của khung gầm thang thép đốt cháy của G-Class. Emmerich Schiller, Giám đốc điều hành của thương hiệu phụ "G" mới, đã mô tả nền tảng này với Autocar là "hai chiếc ván trượt có cùng một chiếc mũ ở trên". Dự kiến EQG sẽ nhận được cản trước độc đáo và tấm ốp đen chiếu sáng thay cho lưới tản nhiệt giống như các loại xe EQ khác.
EQG sẽ sử dụng hệ thống bốn động cơ
Mercedes đã xác nhận EQG sẽ trang bị hệ thống bốn động cơ. Mỗi động cơ sẽ có thể cung cấp khả năng truyền động ở dải cao và thấp. Các động cơ sẽ có thể mô phỏng ba khóa vi sai. Và toàn bộ công suất đầu ra có thể được truyền tới một bánh xe riêng lẻ nếu cần. Bao bì động cơ nhỏ gọn ở phía trước sẽ giúp EQG có bán kính quay vòng tốt hơn so với G-Class đốt trong.
Mercedes vẫn chưa xác nhận công suất đầu ra hay phạm vi điện. Nhưng ít nhất một phiên bản sẽ có thể sánh ngang với G63 về hiệu suất địa hình và tốc độ tối đa.
Mercedes EQG sẽ có công nghệ pin thế hệ tiếp theo
Mercedes thông báo rằng G-Wagen sẽ là chiếc xe đầu tiên của họ cung cấp công nghệ pin thế hệ tiếp theo được phát triển cùng với công ty Sila của Mỹ. Pin hóa học cực dương silicon hứa hẹn cải thiện mật độ năng lượng từ 20-40% - cho phép nhà sản xuất có được phạm vi tương tự với gói nhỏ hơn hoặc phạm vi rộng hơn từ gói có kích thước tương tự.
Công nghệ này sẽ ra mắt dưới dạng tùy chọn mở rộng phạm vi tùy chọn cho EQG vào khoảng "giữa thập kỷ".
Mercedes EQG có thể quay xe tăng
Mercedes EQG có chức năng "G turn" cho phép nó quay 360 độ tại chỗ. Việc rẽ được điều khiển thông qua mái chèo trên vô lăng.
EQG có thể không có bánh dự phòng gắn phía sau
Lốp dự phòng gắn phía sau là đặc điểm chung của những chiếc xe địa hình dạng hộp, body-on-frame như Ford Bronco, Jeep Wrangler và Mercedes G-Class hiện tại. Concept EQG không có nhưng cung cấp liên kết trực quan với vỏ bánh xe dự phòng bằng hộp lưu trữ có khóa - hoàn hảo để cất cáp sạc. Nhưng một thử nghiệm nguyên mẫu trong video của Mercedes đã có lốp dự phòng hoạt động.
Mercedes EQG sẽ đi vào sản xuất vào năm 2024
Mercedes đã sử dụng hình ảnh tương lai cho Concept EQG. Nhưng EQG sản xuất không còn xa nữa. Motortrend xác nhận Mercedes sẽ bắt đầu xây dựng EQG vào năm 2024.
Về mặt kỹ thuật, EQG sẽ không phải là chiếc G-wagen chạy điện đầu tiên
Có ít nhất một chiếc G-Class chạy điện đã xuất hiện. Trở lại năm 2017, Arnold Schwarzenegger đã trả 1 triệu đô la cho hãng độ Kreisel Electric của Áo để sở hữu một chiếc Mercedes G-Class chuyển đổi điện tùy chỉnh. Anh ấy đã tạo dáng với nó.
33 mẫu xe điện chúng tôi hào hứng lái nhất trong tương lai