Mercedes-Benz C-Class mới

Date 21/11/2024

Mercedes-Benz C-Class mới hoàn toàn mới báo trước một chương mới trong câu chuyện thành công của Mercedes-Benz và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong phân khúc tầm trung cao cấp.

Nhờ ý tưởng thiết kế trọng lượng nhẹ thông minh tự hào tiết kiệm trọng lượng lên đến 100 kg, tính khí động học tuyệt vời và động cơ mới, tiết kiệm, C-Class thiết lập các tiêu chuẩn mới trong phân khúc của nó. Một loạt các hệ thống hỗ trợ mới mang đến sự an toàn ở tiêu chuẩn cao nhất, trong khi hệ thống treo mới, tùy chọn không khí nén, mang lại cảm giác lái và sự thoải mái mẫu mực cũng như khả năng xử lý nhanh nhẹn và linh hoạt. Về ngoại hình, C-Class mới áp dụng phương pháp tiếp cận tiến bộ với thiết kế rõ ràng nhưng đầy cảm xúc và nội thất cao cấp. Nhiều cải tiến và nội thất khác nhấn mạnh sự thoải mái tràn đầy năng lượng và tính thể thao tinh tế của chiếc xe. Nói chung, chất lượng cảm nhận của C ‑ Class mới giống như một sự “nâng cấp lên một đẳng cấp du lịch cao cấp hơn”. C-Class Saloon mới đã có sẵn để đặt hàng ngay bây giờ. Phạm vi mô hình ban đầu sẽ bao gồm C 180 từ 33,558 – euro, C 200 từ 36,414 – euro và C 220 BlueTEC từ 38,675 – euro, (giá ở Đức bao gồm 19% VAT trong mỗi trường hợp).
C-Class là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz. Doanh số của mô hình trước đó, ra mắt vào năm 2007, tổng cộng hơn 2,4 triệu. C-Class mới có thiết kế gợi cảm và rõ ràng cùng một loạt các cải tiến kỹ thuật cũng như phạm vi trang bị tiêu chuẩn toàn diện và các giá trị tiêu thụ nhiên liệu và khí thải điển hình. Tất cả điều này làm tăng giá trị gia tăng đáng kể và tiết kiệm dài hạn về thuế xe cơ giới và tại trạm đổ xăng.
GS.TS Thomas Weber, Thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG chịu trách nhiệm về Nghiên cứu của Tập đoàn và Mercedes cho biết: “Mercedes ở điểm tốt nhất của nó – đó là C-Class mới, thiết lập tiêu chuẩn mới cho phân khúc tầm trung. -Benz Cars Development. “Nó được đặc trưng bởi một thiết kế đầy cảm xúc nhưng rõ ràng được tiếp tục trong nội thất chất lượng cao và hiện đại. Kỹ thuật hiệu quả và hiệu suất cao của nó cung cấp cơ sở cho một tiêu chuẩn cao về cảm giác lái xe.”
Ola Källenius, Phó Chủ tịch Điều hành, Bán hàng và Tiếp thị Ô tô Mercedes-Benz, cho biết thêm: “C-Class mới là hiện thân của tuyên bố” Tốt nhất hoặc không có gì “của Mercedes-Benz trong phong cách kiên định. thời gian, vì nó tạo ra ấn tượng rằng người ta đang ngồi trong một chiếc ô tô cao cấp hơn. Tôi chắc chắn rằng khách hàng của chúng tôi sẽ hài lòng bởi sự hấp dẫn cao cấp và sự nhanh nhẹn của C-Class mới. “
C-Class đã phát triển để tính đến chiều cao trung bình ngày càng tăng của mọi người. Với chiều dài cơ sở tăng 80 mm (2840 mm) so với mô hình trước đó, chiếc xe dài hơn 95 mm (4686 mm) và rộng hơn 40 mm (1810 mm). Kết quả là không gian bổ sung mang lại lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất cho hành khách phía sau, những người giờ đây đi lại trong sự thoải mái hơn nữa. C-Class mới cũng vượt xa người tiền nhiệm của nó về dung tích khởi động, ở mức 480 lít (theo tiêu chuẩn ISO 3832).

Sự tinh khiết gợi cảm và những hình thức thuần khiết nhất

Ở cấp độ hình ảnh, C-Class mới thể hiện một sự khởi đầu táo bạo so với người tiền nhiệm của nó. Thiết kế năng động, nổi bật của nó toát lên vẻ thuần khiết gợi cảm và khơi dậy cảm xúc. Thẩm mỹ hiện đại là nguồn cảm hứng cho các đường nét và bề mặt gợi cảm của chiếc saloon mới, với sự hài hòa và năng động tạo ra hiệu ứng tức thì. Các nhà thiết kế đã tạo ra các hình thức tối giản, tinh khiết nhất cho C-Class, nhấn mạnh công nghệ và kỹ thuật thông minh của nó. Các bề mặt được xác định rõ ràng cố tình hiển thị mức độ căng thẳng, mang lại cho chúng một nhân vật hiện đại và giàu cảm xúc. Các đường nét và bề mặt điêu khắc chính xác tạo ra hiệu ứng ánh sáng và bóng râm tăng dần.
Như Gorden Wagener, Phó Chủ tịch Thiết kế Daimler AG, lưu ý: “C-Class mới thể hiện niềm đam mê ô tô theo cách gọi của một thành ngữ thiết kế đương đại. Các điểm nhấn tiến bộ và cảm xúc nhấn mạnh phong cách thiết kế đột phá của C-Class mới và thể hiện sự thuần khiết gợi cảm . C-Class mới thể hiện sự sang trọng hiện đại trên một tầm cao mới. “
Ở góc nhìn bên, nắp ca-pô dài, khoang hành khách lùi về phía sau và phần nhô ra ngắn xác định tỷ lệ xe Mercedes-Benz cân đối, cổ điển của C-Class. Bánh xe lớn nhấn mạnh phía sau và thể hiện phong cách thể thao.
Có hai lựa chọn về mặt khác nhau: thể thao với ngôi sao ở vị trí trung tâm hoặc – chỉ dành cho dòng ĐỘC QUYỀN – lưới tản nhiệt kiểu saloon cổ điển có hình ngôi sao Mercedes trên nắp ca-pô. Các cánh của lưới tản nhiệt có thể được đóng lại hoàn toàn để tối ưu hóa giá trị Cd của xe, làm nổi bật vị thế của chiếc xe saloon đình đám này theo phong cách tự tin.
C-Class mới đi kèm với đèn pha Halogen H7 theo tiêu chuẩn. Ngoài đèn pha phù hợp tiêu chuẩn, hai biến thể LED tiết kiệm năng lượng có sẵn: hệ thống tĩnh và phiên bản động với “Hệ thống đèn thông minh LED”. Thiết kế ban đêm đặc trưng cho C-Class mới của nó v
Ngay sau khi ra mắt thị trường, Mercedes-Benz đã sẵn sàng mở rộng phạm vi động cơ về cơ bản. Một động cơ diesel nhỏ mới với dung tích 1,6 lít sẽ được bổ sung. Trọng lượng giảm, thiết kế nhỏ gọn và mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể thấp là một trong những điểm đặc biệt của nó. Tùy thuộc vào cấu hình của nó, động cơ bốn xi-lanh tăng áp một giai đoạn tạo ra công suất 85 hoặc 100 kW (115 hoặc 136 mã lực) từ dung tích phân khối 1598 cc và mang lại mô-men xoắn 280 hoặc 320 Nm. Hệ thống phun trực tiếp common rail của nó hoạt động ở áp suất phun tối đa 1600 bar. Động cơ này đặt C-Class mới ở vị trí dẫn đầu trong phân khúc về lượng khí thải CO2.
Ngoài động cơ diesel nhỏ mới này, một phiên bản tiên tiến của động cơ diesel 4 xi-lanh 2,2 lít đã được kiểm chứng cũng sẽ có sẵn trong một số biến thể đầu ra. Sau đó, các động cơ diesel sẽ có công suất từ ​​85 kW (115 mã lực) đến 150 kW (204 mã lực). C 220 BlueTEC cũng sẽ có sẵn tùy chọn với công suất 125 kW (170 mã lực) như Phiên bản BlueEFFICIENCY. Tất cả các động cơ diesel của C-Class mới đều được trang bị công nghệ SCR đã được thiết lập (giảm xúc tác chọn lọc) để lái xe đặc biệt thân thiện với môi trường và đảm bảo rằng các mẫu C-Class với động cơ diesel đạt được hiệu suất ít nhất là loại A và trong hầu hết các trường hợp thậm chí hiệu quả hạng A +.

Động cơ xăng BlueDIRECT với hệ thống phun xăng trực tiếp thế hệ thứ ba

Năm động cơ xăng bốn xi-lanh có công suất 115 đến 175 kW (156 đến 238 mã lực) cũng sẽ có sẵn. Chúng sẽ bao gồm mô hình C 180 ECO Edition đặc biệt, đủ điều kiện cho hạng hiệu quả A là Phiên bản BlueEFFICIENCY. Một động cơ xăng sáu xi-lanh có công suất 245 kW (333 mã lực) sẽ xuất hiện.
Động cơ xăng BlueDIRECT bốn xi-lanh của C-Class kết hợp phản ứng tự phát và khả năng cung cấp năng lượng mẫu mực với hiệu suất cao và hiệu suất phát thải tốt nhất trong phân khúc. Để đạt được mục tiêu này, Mercedes-Benz đã chuyển giao công nghệ BlueDIRECT từ động cơ V6 và V8 sang động cơ bốn xi-lanh. Hệ thống phun trực tiếp với quá trình đốt dẫn hướng phun, đã được Mercedes-Benz với tư cách là nhà sản xuất ô tô đầu tiên đưa vào sản xuất hàng loạt, sử dụng quy trình phun nhiều lần được điều khiển chính xác bằng hệ thống điện tử. Công nghệ phun xăng trực tiếp thế hệ thứ ba được bổ sung bằng tính năng “đánh lửa nhanh nhiều lần”.

Lai với động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh

Giống như S và E-Class, Mercedes-Benz cũng sẽ cung cấp động cơ diesel kết hợp với mô-đun hybrid. C 300 BlueTEC HYBRID với động cơ diesel bốn xi-lanh và một động cơ điện nhỏ gọn tạo ra công suất 150 + 20 kW (204 + 27 mã lực) và chỉ chạy bằng 3,9 lít dầu diesel trên 100 km / h ở chế độ kết hợp NEDC (con số tạm thời ). Một mô hình hybrid đặc biệt kinh tế hơn nữa sẽ tiếp nối sau này sẽ có công nghệ plug-in hiện đại.

Tàu lái xe được tối ưu hóa

Tùy thuộc vào xếp hạng đầu ra đã cài đặt, Mercedes-Benz sẽ cung cấp hai hộp số sàn 6 cấp mới cho động cơ bốn xi-lanh trong C-Class mới, nổi bật trước hết nhờ tính năng dễ dàng chuyển số cùng với độ chính xác chuyển số tăng lên. và một trình tự chuyển số hài hòa. Khả năng chuyển số tự động mượt mà được cung cấp bởi hộp số tự động 7G-TRONIC PLUS, loại hộp số đã được phát triển thêm tại Mercedes-Benz nhằm nâng cao tính thân thiện với môi trường và cảm giác lái thú vị.
Hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn 4MATIC cũng giúp cải thiện độ bám đường và độ ổn định khi lái trong C-Class, đồng thời nhấn mạnh thêm tính thể thao tinh tế của chiếc xe.

Hệ thống treo – thể thao nhưng thoải mái

Hệ thống treo trên C-Class mới là một bước phát triển hoàn toàn mới. Nó cung cấp khả năng xử lý nhanh nhẹn và linh hoạt giúp việc lái xe trở nên thú vị trên những con đường quanh co đồng thời mang đến tiêu chuẩn lái xe thoải mái nhất trong phân khúc.
Trục trước 4 liên kết được thiết kế mới đóng một vai trò quan trọng trong các đặc tính xử lý nhanh nhẹn. Nhờ nguyên tắc 4 liên kết, hệ thống treo độc lập phía trước được tách hoàn toàn khỏi thanh chống lò xo. Động học trục thuận lợi kết quả cho phép bám nhiều hơn và độ ổn định bên cao hơn. Kết quả là, hệ thống treo phản ứng nhạy hơn với các chuyển động lái và tạo ra phong cách lái thể thao, nhanh nhẹn. Hệ thống treo sau độc lập đa liên kết được tối ưu hóa với khái niệm 5 liên kết đảm bảo chất lượng vị trí bánh xe vượt trội và độ ổn định trên đường thẳng cao nhất.
C-Class Saloon mới được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo bằng thép. Ba hệ thống treo ĐIỀU KHIỂN TRỰC TIẾP với hệ thống giảm chấn chọn lọc có sẵn cùng với hệ thống treo này:
– Hệ thống treo thoải mái
– Hệ thống treo Avantgarde thoải mái với đặc tính thể thao hơn
– Hệ thống treo thể thao hạ thấp 15 mm

Hệ thống treo khí nén đầu tiên trong danh mục này

Ngoài ra, C-Class mới là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc của nó có thể được trang bị hệ thống treo khí nén (AIRMATIC) ở phía trước và rea