Kinh nghiệm giúp xe hơi chạy bền, lâu hỏng
Hỏng hóc, sự cố là điều không chủ xe nào mong muốn nhưng vẫn luôn phải đối diện trong quá trình sử dụng “xế cưng” của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm thiểu số lần xảy ra hỏng hóc nếu biết sử dụng xe một cách hợp lý, đúng kĩ thuật.
Khi khởi động xe vào mỗi buổi sáng, bạn cần ít nhất khoảng 30 giây để máy ở chế độ cầm chừng. Nếu xe của bạn không khởi động trong quá 24h bạn cần để chế độ cầm chừng trong thời gian lâu hơn. Vì nếu không có thời gian cầm chừng này, áp lực dầu thấp khiến các thiết bị trong xe của bạn không được bôi trơn đầy đủ.
Khi xe mới lăn bánh, bạn nên lưu ý tăng giảm ga một cách từ tốn hạn chế tối đa phanh gấp và giữ vòng tua máy ở nửa sau bảng đồng hồ. Các chuyên gia về xe ô tô đều khuyên rằng, bạn nên giữ vòng tua máy ở tốc độ dưới 3000 vòng/ phút. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe một cách tối đa và giữ cho các thiết bị trong xe có tuổi thọ cao hơn.
Nên sử dụng một loại nhiên liệu
Bạn nên trung thành với một loại nhiên liệu để tránh cho xe lâu hỏng hóc. Với ô tô đời mới bạn nên sử dụng xăng A95 và không nên đổi sang loại khác. Nếu bạn sử dụng các loại xăng có chỉ số octan khác nhau sẽ khiến các hệ thống điện tử trong xe bạn gặp phải rắc rối, ECU (các cảm biến bộ điều khiển trung tâm) sẽ liên tục phải thay đổi thông số khiến quá trình đốt cháy không thể đạt hiệu suất tốt nhất..
Bảo dưỡng xe đúng định kỳ
Thường xuyên kiểm tra dầu và áp suất lốp
Mỗi tháng bạn cần kiểm tra thường xuyên dầu động cơ ít nhất 1 lần. Dầu có tác dụng bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của động cơ. Vì vậy, thay dầu động cơ là việc mà bạn cần phải quan tâm khi sử dụng xe nếu muốn chiếc xe được hoạt động trơn tru, lâu bền. Để kiểm tra dầu động cơ bạn có thể rút que thăm dầu ra lau sạch sau đó cắm trở lại và rút ra lần nữa. Dầu bám trên que thăm sẽ cho bạn biết mức dầu đang ở vị trí nào, và bổ sung nếu dưới mức cho phép.
Lốp xe cũng là bộ phận bạn cần quan tâm trong quá trình sử dụng xe hơi. Bạn phải luôn giữ áp suất lốp xe ở mức cho phép. Nếu áp suất lốp xe thấp sẽ khiến cho độ mài mòn của lốp tăng lên ngược lại lượng khí trong lốp xe quá cao sẽ khiến cho lốp giảm độ bám đường, xe xóc và rung ảnh hưởng đến các kết cấu cơ khí.