Bảo dưỡng xe Audi sau khi đi mưa

Date 11/11/2024

Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên về mùa hè ở miền Bắc, miền trung hay mùa mưa ở miền Nam thường có tần suất mưa và lượng mưa rất lớn. Điều này khá ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng xe Audi sau khi đi mưa.

Rửa xe, bảo dưỡng hệ thống phanh, kiểm tra hệ thống dây cu roa là ba điều cần phải làm ngay để bảo dưỡng xe ô tô sau khi đi mưa. Điều này càng thực hiện nhanh chóng càng giảm những tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ xe cũng như bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

1. Rửa xe

Các chi tiết dưới gầm sơn chống rỉ, nhưng theo thời gian công năng của chúng dần bị mất đi. Khi bùn, đất hoặc nước bẩn có axít bám vào làm xuất hiện quá trình oxy hóa. Bên cạnh đó, bùn đất lọt vào các khớp chuyển động của hệ thống treo, rô-tuyn hệ thống lái, trở thành các hạt mài chà xát bề mặt chi tiết. Tệ hại hơn, chúng có thể làm các khớp này kẹt cứng. Để tiết kiệm thời gian, chi phí, với việc rửa thường xuyên không nhất thiết phải mang xe ra Gara bảo dưỡng xe Audi chuyên nghiệp mà đơn giản chỉ cần phun nước làm sạch bùn đất. Gầm càng sạch sẽ càng nhanh khô và vì thế sẽ hạn chế được phản ứng điện ly. Khi hết mưa mới cần vệ sinh tổng thể.

2. Bảo dưỡng hệ thống phanh

 Cơ cấu phanh, mai-ơ của các bánh xe là những chi tiết dễ bị “tổn thương” nhất sau khi đi mưa. Bởi chúng ở vị trí thấp nên bùn đất và nước dễ xâm nhập.
Xe làm việc thường xuyên, vấn đề sẽ không thực sự nguy hiểm. Gió lùa liên tục cộng với hơi nóng dưới gầm làm nước sẽ nhanh chóng bay hơi, vì thế khả năng bị oxy hóa giảm nhiều.
Với xe ít sử dụng vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Nước mưa ngấm vào, phản ứng oxy hóa xuất hiện, ăn mòn các chi tiết và gây ra gỉ sét. Hiện tưởng điển hình là gây kẹt cứng phanh tay do để lâu ngày sau khi đi mưa. Hiện tượng khác trên phanh đĩa là phanh nhả chậm, nguyên nhân do khớp di động của yên phanh bị han gỉ do nước mưa.

3. Kiểm tra hệ thống dây cu roa

 Dây cu roa kéo tải đặt ở vị trí khá thấp, trong khi khoang động cơ không kín hoàn toàn, bùn, đất, nước bám vào gây ra hiện tượng trượt đai.
Ngoài tiếng rít khó chịu, đai trượt còn nhanh hỏng. Nếu trượt nhiều có thể không đủ sức kéo máy nén điều hòa, trợ lực lái hoặc máy phát điện dẫn tới những trục trặc khác.
Chủ xe có thể dùng mắt thường kiểm tra. Nếu phát hiện dây có nước hoặc dính bùn, đất nên dùng khăn lau sạch cả dây đai và bánh đai. Lưu ý rằng công việc này nên thực hiện khi máy đã nguội và động cơ tắt.
Nếu gặp khó khắn hoặc muốn đảm bảo chiếc xe của mình được vận hành một cách tốt nhất, quý khách nên mang xe tới Gara bảo dưỡng xe Audi. Với đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại nhất, Smartcar Service sẽ tiến hành kiểm tra, chẩn đoán, tư vấn và đưa ra những giải pháp tốt nhất cho xe của bạn với chất lượng tuyệt vời trong một mức giá cạnh tranh.