Audi đã mở đầu năm 2015 bằng cách làm việc ra mắt mẫu xe đường trường nhanh nhất và mạnh mẽ nhất của hãng, phiên bản giới hạn Audi R8 LMX tại Ấn Độ.
Audi đã mở đầu năm 2015 bằng việc ra mắt mẫu xe đường trường nhanh nhất và mạnh mẽ nhất của hãng, phiên bản giới hạn Audi R8 LMX tại Ấn Độ. Siêu xe mang lại hiệu suất ngoạn mục và công nghệ đột phá, là chiếc xe sản xuất đầu tiên được trang bị hệ thống chiếu sáng chùm tia laser cao ở Ấn Độ. R8 LMX có giá 2,97 Rs crore (tại showroom cũ Delhi/Mumbai.
Audi R8 là mẫu xe Audi năng động, hàng đầu. Động cơ đặt giữa, vòng tua cao, hệ thống treo xương đòn kép và thân nhôm ASF (Audi Space Frame) gần giống với xe đua. R8 LMX có sẵn dưới dạng coupe với số lượng sản xuất giới hạn ở 99 xe. Với công suất 570 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm, động cơ V10, dung tích 5,2 lít giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây. Tốc độ tối đa là 320 km/h và mức tiêu thụ trung bình là 12,9 lít nhiên liệu/100 km (299 gam CO2/km). Hộp số S tronic bảy tốc độ nhỏ gọn sẽ truyền sức mạnh tới hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn quattro. Bánh xe 19 inch được kết hợp với đĩa phanh gốm sợi carbon, phía trước có đường kính 380 mm (15,0 in). R8 LMX được trang bị lốp 235/35 R19 ở phía trước và lốp 305/30 R 19 ở phía sau.
“Còn cách nào tốt hơn để kỷ niệm một năm kỷ lục nữa tại Audi hơn là mang đến một chiếc xe thể hiện tuyên bố của chúng tôi về ‘Vorsprung durch Technik’ – Audi R8 LMX mới. Sự kết hợp giữa đèn pha LED và tia laser đã được sử dụng lần đầu tiên trên R18 e-tron quattro mới tại giải đua 24 giờ Le Mans năm ngoái. Do đó, Audi đang tiếp tục truyền thống sử dụng các cuộc đua để thử nghiệm các công nghệ mới dành cho sản xuất. R8 LMX phiên bản giới hạn là chiếc xe sản xuất đầu tiên ở Ấn Độ được trang bị đèn pha laser, một cải tiến đặc biệt xuất sắc được tích hợp trên một chiếc xe thể thao. R8 LMX có vẻ ngoài đẹp mắt và cảm giác lái tuyệt vời, gây phấn khích với kỹ thuật trọng lượng nhẹ thông minh, thiết kế ấn tượng và hiệu suất lái ngoạn mục ngay từ đầu. Chúng tôi tin rằng R8 LMX sẽ kích thích những người đam mê Audi và thu hút thêm nhiều người hâm mộ vào lượng người hâm mộ Audi ngày càng tăng”, Joe King, người đứng đầu Audi Ấn Độ cho biết.
Đèn chùm tia laser được kích hoạt ở tốc độ 60kph trở lên. Các điểm sáng laser mang lại phạm vi hiển thị cao hơn, nâng cao khía cạnh an toàn. Một mô-đun laser trên mỗi đèn pha tạo ra một hình nón ánh sáng với phạm vi gấp đôi so với đèn pha hoàn toàn LED. Mỗi mô-đun bao gồm bốn điốt laser công suất cao. Với đường kính chỉ 300 micromet, chúng tạo ra chùm tia laser màu xanh có bước sóng 450 nanomet. Bộ chuyển đổi phốt pho biến ánh sáng này thành ánh sáng trắng có thể đi lại được với nhiệt độ màu 5.500 Kelvin – điều kiện lý tưởng cho mắt người giúp người lái xe nhận biết độ tương phản dễ dàng hơn và giúp ngăn ngừa mệt mỏi. Được trang bị hệ thống cảm biến dựa trên camera thông minh, đèn pha còn phát hiện những người tham gia giao thông khác và chủ động điều chỉnh kiểu ánh sáng để tránh chói mắt.
“Audi luôn đi đầu về công nghệ chiếu sáng và là nhà sản xuất ô tô hạng sang đầu tiên đưa đèn pha LED vào Ấn Độ. Năm ngoái, chúng tôi đã giới thiệu đèn pha ma trận trong mẫu xe hàng đầu của mình, A8 L – một lần nữa là sản phẩm đầu tiên của bất kỳ nhà sản xuất ô tô hạng sang nào trong nước – sự phát triển trực tiếp của đèn pha LED đặc trưng của Audi mang đến 966.105.422 cấu hình chiếu sáng khác nhau. Việc đưa đèn pha laser vào Audi R8 LMX khẳng định vị thế dẫn đầu của chúng tôi về công nghệ chiếu sáng,” King nói thêm.
Autoliv cung cấp 25 triệu máy bơm túi khí vào năm 2016
Autoliv Inc, công ty hàng đầu thế giới về an toàn ô tô, hôm qua đã cung cấp nhiều thông tin cập nhật trong bài phát biểu của Giám đốc điều hành, chủ tịch và chủ tịch của công ty
Autoliv Inc, công ty hàng đầu thế giới về an toàn ô tô, hôm qua đã cung cấp nhiều thông tin cập nhật trong bài phát biểu của Giám đốc điều hành, chủ tịch và chủ tịch Jan Carlson tại Hội nghị Công nghiệp Ô tô Toàn cầu của Deutsche Bank, được tổ chức cùng với Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit.
Doanh thu an toàn chủ động năm 2014 đạt khoảng 490 triệu USD (3.095 tỷ Rs), về cơ bản đạt mục tiêu 0,5 tỷ USD trước một năm so với kế hoạch được thiết lập vào cuối năm 2011. Ngoài ra, công ty hiện đang chuẩn bị cho cấp độ tiếp theo của các tính năng lái xe tự động và an toàn chủ động. tập trung vào việc bán các sản phẩm và hệ thống tầm nhìn, tầm nhìn ban đêm và radar.
Việc cung cấp trong tương lai sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm cảm biến hàng đầu thế giới, nhưng cũng sẽ bao gồm khả năng tích hợp hệ thống tự động hóa cao cần thiết cho ô tô trong tương lai. Autoliv cho biết họ dự định trở thành một trong những nhà cung cấp hệ thống hàng đầu về an toàn chủ động hướng tới lái xe tự động.
Công ty đang liên tục xây dựng năng lực và hoạt động kinh doanh điện tử của mình và hiện đặt mục tiêu đạt doanh thu 2 tỷ USD (12.634 Rs crore) cho năm 2019 trong phân khúc kinh doanh điện tử mới bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 1 năm 2015, trong đó khoảng 1 tỷ USD (Rs 6.317 crore) sẽ là hoạt động bán hàng an toàn tích cực. Mảng kinh doanh điện tử bao gồm thiết bị điện tử an toàn thụ động và an toàn chủ động.
Trong tình hình ngày nay với các đợt thu hồi kỷ lục liên quan đến an toàn trong ngành công nghiệp ô tô, việc tập trung vào chất lượng là ưu tiên số một quan trọng hơn bao giờ hết. Liên quan đến các vấn đề về chất lượng túi khí hiện tại với một nhà cung cấp khác, Autoliv cho biết họ đã thỏa thuận với một số OEM khác nhau để có khả năng cung cấp mới lên tới 25 triệu bộ bơm túi khí để giao hàng trong năm 2015 và 2016 và đang thảo luận để cung cấp thêm hàng triệu chiếc. Autoliv đang mở rộng năng lực và khả năng của mình để đáp ứng nhu cầu này nhanh nhất có thể.
Tập đoàn VW đạt mục tiêu đầu tiên của Chiến lược 2018, bán được 10,14 triệu xe trong năm 2014
Tập đoàn Volkswagen đã đạt được mục tiêu đầu tiên của Chiến lược 2018 vào năm ngoái
Tập đoàn Volkswagen đã đạt được mục tiêu đầu tiên trong Chiến lược 2018 vào năm ngoái: “Năm 2014, Tập đoàn của chúng tôi đã giao tổng cộng hơn 10 triệu xe cho khách hàng, từ xe điện tử! xe thành phố đến xe thương mại hạng nặng. Đó là sự xác nhận ấn tượng rằng chúng tôi đang triển khai mạnh mẽ Chiến lược 2018 của mình bất chấp điều kiện thị trường đầy thách thức. Chúng tôi cũng đang đạt được tiến bộ tốt với các mục tiêu chính khác của mình – lợi nhuận bán hàng, sự hài lòng của khách hàng và nhà tuyển dụng hàng đầu”, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Volkswagen Aktiengesellschaft, Giáo sư Tiến sĩ Martin Winterkorn, cho biết tại Detroit. Tổng cộng, 10,14 triệu xe (năm trước: 9,73; +4,2%) đã được bàn giao cho khách hàng trên toàn thế giới từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2014.
Trong tháng 12, Tập đoàn đã bán được 881.000 chiếc (tháng 12 năm 2013: 857.600; +2,7%) chiếc. Thành viên Hội đồng Kinh doanh Tập đoàn Christian Klingler nhận xét: “Tập đoàn của chúng tôi đã tăng gấp đôi số lượng xe giao hàng trong 10 năm qua. Đó là một thành tích xuất sắc và một kết quả ấn tượng, và tất cả các thương hiệu của Tập đoàn đã góp phần đạt được điều này bất chấp điều kiện thị trường có những thời điểm rất khó khăn.”
Bao gồm cả số liệu về xe thương mại hạng nặng, các thương hiệu của Tập đoàn đã giao tổng cộng 3,95 (3,75; +5,1%) triệu xe cho khách hàng trên toàn thị trường châu Âu trong năm 2014. 2,03 (1,90; +7,2%) triệu khách hàng đã sở hữu một chiếc xe mới ở Tây Âu (trừ Đức). 1,24 (1,19; +4,5%) triệu chiếc đã được giao tại thị trường quê nhà Đức. Tập đoàn đã bàn giao 670.900 (668.300; +0,4%) xe cho khách hàng ở Trung và Đông Âu trong khoảng thời gian tính đến tháng 12, trong đó 275.800 (316.000; -12,7%) đã được giao tại Nga.
Công ty đã giao 891.900 (890.600; +0,2%) xe ở khu vực Bắc Mỹ từ tháng 1 đến tháng 12, trong đó 599.700 (611.800; -2,0%) đã được bàn giao cho khách hàng tại Hoa Kỳ. Tập đoàn Volkswagen đã giao 795.700 (992.300; -19,8%) xe tại khu vực Nam Mỹ trong cùng thời gian, trong đó 629.800 (755.200; -16,6%) đã được bàn giao cho khách hàng ở Brazil.
Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, lần đầu tiên doanh số hàng năm đạt mốc 4 triệu. Hơn 4,06 (3,65; +11,3%) triệu xe đã được bán ở đó từ tháng 1 đến tháng 12, trong đó 3,68 (3,27; +12,4%) triệu xe đã được giao cho khách hàng tại Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông), thị trường lớn nhất của Tập đoàn.
Sơ lược quá trình phát triển tại các thương hiệu của Tập đoàn
Thương hiệu Xe khách Volkswagen đã giao 6,12 triệu xe cho khách hàng trên toàn thế giới từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2014, tăng gấp đôi doanh số bán hàng kể từ năm 2004 và lần đầu tiên đạt mốc 6 triệu xe.
Audi đã bán được 1,74 (1,58) triệu xe cho khách hàng trên toàn thế giới trong năm 2014, tăng đáng kể 10,5%. Thương hiệu cao cấp này đã tăng số lượng giao hàng hàng năm ở hầu hết các khu vực.
Nhà sản xuất xe thể thao Porsche đã bán được tổng cộng 189.800 xe (162.100; +17,1%) trong khoảng thời gian tính đến tháng 12. Nhu cầu về các mẫu xe đặc biệt cao ở Tây Âu, Châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.
Thương hiệu Škoda đã giao hơn một triệu chiếc trên toàn thế giới lần đầu tiên trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2014, giao hơn 1,04 (0,92) triệu xe cho khách hàng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước.
SEAT đã bán được 390.500 (355.000) xe trên toàn thế giới trong khoảng thời gian tính đến tháng 12 năm 2014, tăng 10,0% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ba thương hiệu xe thương mại của Tập đoàn VW – MAN, Scania và Xe thương mại Volkswagen – đã bán ra 646.500 (683.200; -5,4%) xe thương mại hạng nặng và hạng nhẹ trên toàn thế giới vào năm 2014 trong bối cảnh sự phát triển yếu hơn ở Châu Âu, Nga và Nam Mỹ. MAN chiếm 120.100 (140.300; -14,4%) trong số các phương tiện này. Trong khi thương hiệu Scania của Thụy Điển đã bán được 79.800 (80.500; -0,8%) xe thương mại hạng nặng và xe buýt trong năm 2014. Xe thương mại Volkswagen đã bán được 446.600 (462.400; -3,4%) chiếc trong giai đoạn tính đến tháng 12.
Honda Accord đã được IHS Automotive công nhận là mẫu xe có mức độ trung thành cao nhất trong phân khúc xe cỡ trung truyền thống không sang trọng cho mẫu xe năm 2014. Đây là năm thứ hai liên tiếp Accord được IHS Automotive công nhận giải thưởng dành cho khách hàng trung thành nhờ hiệu quả vượt trội trong việc giữ chân chủ sở hữu.
Theo phân tích về lòng trung thành của chủ sở hữu tại Hoa Kỳ của IHS Automotive đối với phân khúc xe cỡ trung truyền thống không sang trọng, Honda Accord có tỷ lệ chủ sở hữu quay trở lại thị trường và mua một chiếc Accord khác trong mẫu xe năm 2014 cao nhất.
John Mendel, phó chủ tịch điều hành kinh doanh của American Honda Motor Co, cho biết: “Sự công nhận này của IHS Automotive trong phân khúc xe cỡ trung siêu cạnh tranh là một bằng chứng nữa. rằng Accord tiếp tục kiểm tra tất cả các bo