Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo GT sẽ có giá hơn 12,2 tỷ đồng tại Việt Nam
Date 21/11/2024
Porsche vừa bổ sung vào danh mục sản phẩm Cayenne mẫu xe thể thao nhanh nhất trong phân khúc: Được thiết kế để mang lại hiệu suất tối ưu và khả năng xử lý chính xác, Cayenne Turbo GT kết hợp hoàn hảo hiệu suất vượt trội. tính ưu việt và sự tiện lợi cao trong trải nghiệm lái xe hàng ngày.
Tại Việt Nam, Porsche Cayenne Turbo GT hoàn toàn mới đã có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ với mức giá tiêu chuẩn là 12.250.000.000 VNĐ. Ngoài màu sơn tùy chọn mới Arctic Grey, đặc tính thể thao nổi bật của Cayenne Turbo GT cũng được nhấn mạnh thông qua các chi tiết thiết kế triệt để. Đầu tiên là cản trước đặc trưng của GT với cánh lướt gió nổi bật và hai khe tản nhiệt lớn hai bên mang đến vẻ ngoài không thể nhầm lẫn.
Nắp xe carbon, vòm bánh xe kéo dài màu đen và la-zăng đồng Neodyme 22 inch phong cách GT là những chi tiết giúp phần hông xe trở nên ấn tượng hơn. Cánh gió sau bằng carbon gắn vào cánh gió sau chủ động là đặc trưng của dòng xe GT, dài hơn 25mm so với cánh gió của Cayenne Turbo.
Trang bị này giúp tăng lực xuống thêm 40 kg ở tốc độ tối đa. Ở phía sau xe, bộ khuếch tán cũng được làm bằng carbon để hoàn thiện vẻ ngoài mạnh mẽ cho mẫu xe.
Tính thể thao của Cayenne Turbo GT được nhấn mạnh bởi các trang bị cao cấp và các chi tiết bọc da Alcantara bên trong nội thất. Ghế thể thao chỉnh điện 8 hướng ở phía trước và ghế thể thao 2 ghế ở phía sau là tiêu chuẩn với các chi tiết bọc da Alcantara có lỗ thông hơi và chỉ khâu tương phản màu Neodyme hoặc Arctic Grey. đi kèm với dòng chữ “turbo GT” ở tựa đầu.
Ngoài ra, vô-lăng thể thao đa chức năng được trang trí với vạch chỉ góc 12 giờ màu vàng cũng là một nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của mẫu xe thể thao Porsche. Ngoài ra, các đường viền có thể được sơn đen mờ tùy theo tùy chọn trang trí nội thất.
Hệ thống quản lý thông tin liên lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới trên dòng xe Cayenne ra mắt trên Cayenne Turbo GT với khả năng xử lý cải tiến, giao diện mới và nguyên tắc vận hành mới.
Tương tự như các phiên bản trước, PCM 6.0 hoàn toàn tương thích với Apple CarPlay * hiện có Apple Music * và Apple Podcast *. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí mới có thể kết nối với hầu hết các điện thoại thông minh trên thị trường nhờ bổ sung Android Auto *.
Với thiết kế Coupé bốn chỗ, Cayenne Turbo GT có kiểu dáng thể thao hơn với những đường nét thiết kế mới, hệ thống khung gầm được trang bị đầy đủ kết hợp với lốp hiệu suất cao được thiết kế dành riêng cho Cayenne Turbo GT. Ngoài ra, hệ thống truyền động và khung gầm được thiết kế đặc biệt để tạo nên một chiếc SUV mạnh mẽ, toàn năng trên đường đua.
Tay đua Lars Kern của Porsche đã chứng thực hiệu suất ấn tượng này của Cayenne Turbo GT khi hoàn thành vòng đua 20.832 km chỉ trong 7 phút 38,9 giây tại đường đua Nürburgring Nordschleife, lập kỷ lục mới cho dòng xe này. Xe SUV.
Cayenne Turbo GT được thiết kế với trọng tâm thấp hơn 17 mm so với phiên bản Cayenne Turbo Coupé. Theo đó, các thành phần khung xe bị động cũng như hệ thống điều khiển chủ động đã được tái cấu trúc và tối ưu hóa để đạt được khả năng điều khiển và hiệu suất mong muốn.
Các chi tiết của các hệ thống này cũng được hiệu chỉnh để đảm bảo sự tương tác hoàn hảo với nhau. Ví dụ, độ cứng của hệ thống treo khí nén với công nghệ ba buồng được tăng lên 15%, các thông số giảm xóc của Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM), Trợ lực lái Plus và Hệ thống lái cầu sau cũng đã được điều chỉnh.
Trục trước cũng đã được tinh chỉnh kỹ lưỡng để tăng độ chính xác khi điều khiển. So với Cayenne Turbo Coupé, bánh trước của phiên bản Turbo GT rộng hơn một inch. Góc camber âm của bánh xe so với mặt đường được cải thiện 0,45 độ, mang lại cho lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero Corsa 22 inch mới, được phát triển riêng cho Turbo GT, diện tích bề mặt tiếp xúc lớn hơn. Phanh gốm tổng hợp của Porsche (PCCB) cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne Turbo GT.
Động cơ V8 tăng áp kép công suất 471 kW (640 PS) được trang bị trong Cayenne Turbo GT cung cấp các đặc tính lái mạnh mẽ đặc trưng của mẫu xe. Với công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt cao hơn 67 kW (90 PS) và 80 Nm so với Cayenne Turbo Coupé, phiên bản Cayenne Turbo GT có mô-men xoắn 850 Nm, tốc độ tối đa 300 km. / h (nhanh hơn 14 km / h) và chỉ cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km / h (nhanh hơn 0,6 giây so với Cayenne Turbo Coupé).
Động cơ tăng áp kép của Cayenne Turbo GT là động cơ 8 xi-lanh mạnh nhất của Porsche ở thời điểm hiện tại. Một loạt nâng cấp mới bao gồm bộ truyền động trục khuỷu, bộ tăng áp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống nạp khí và bộ làm mát liên động. Do đó, động cơ V8 của Turbo GT khác với động cơ V8 của Turbo Coupé ở các yếu tố cốt lõi như trục khuỷu, thanh kết nối, piston, xích truyền động và bộ giảm chấn động cơ.
Với công suất lên đến 471 kW (640 PS), các thành phần này đã được thiết kế lại để có tải tối đa và nâng cao hiệu suất. Hộp số Tiptronic S tám cấp với khả năng sang số nhanh và Hệ thống quản lý lực kéo của Porsche (PTM) cũng đã được nâng cấp với hộp số làm mát bằng nước.
Hệ thống ống xả thể thao là trang bị tiêu chuẩn với ống xả đặt chính giữa là điểm nhấn trên Cayenne Turbo GT. Hệ thống ống xả, bao gồm cả bộ giảm thanh phía sau, được làm bằng titan chịu nhiệt và nhẹ. Ngoài ra, việc loại bỏ bộ giảm thanh trung tâm cũng góp phần giảm trọng lượng cơ thể.