70 chiếc Porsche đẹp nhất mọi thời đại
Date 17/11/2024
Những chiếc xe vĩ đại nhất mọi thời đại – 70 chiếc Porsche tốt nhất mọi thời đại
Rõ ràng là gần đây chúng tôi đã đạt được thành tích “tốt nhất của Porsche”. Với việc Porsche kỷ niệm 70 năm vào năm 2018, chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của Porsche và chọn ra những chiếc xe yêu thích của mình từ nhà sản xuất ô tô nổi tiếng này. Đầu tiên, chúng tôi hoàn thành trang danh sách mẫu xe Porsche đầy đủ, sau đó chúng tôi chuyển sang những chiếc Porsche không phải 911 tốt nhất trước khi phác thảo những lựa chọn của chúng tôi cho những chiếc xe đua Porsche tốt nhất và cuối cùng là danh sách cuối cùng về những chiếc 911 vĩ đại nhất.
Đây là danh sách Porsche cuối cùng của chúng tôi ngay sau lễ kỷ niệm 70 năm. Trong danh sách này, chúng tôi liệt kê những mẫu xe Porsche tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Đúng vậy, chúng tôi đã cố gắng cung cấp cho bạn danh sách Porsche cuối cùng. Chúng tôi đã sẵn sàng đón nhận những phản ứng dữ dội, lạm dụng và những bình luận “họ điên rồi sao” mà chúng tôi sắp nhận được từ những người hâm mộ Porsche trên toàn thế giới.
Cách chúng tôi chọn điều tốt nhất – Quy trình của chúng tôi
Chúng tôi đã chia nhỏ danh sách tất cả các mẫu xe Porsche theo loại (xe đua, mẫu sản xuất, mẫu 911, phiên bản đặc biệt, siêu xe, v.v.). Chúng tôi đã xem qua từng danh mục để chọn ra những chiếc xe yêu thích của mình. Chúng tôi đã xem xét các yếu tố như ý nghĩa lịch sử, công nghệ, hiệu suất, sự huyền bí và sự mong muốn hoàn toàn cả về mặt lịch sử lẫn ngày nay. Điều đó đã giúp giảm danh sách xuống còn khoảng 130 chiếc xe mà chúng tôi cho là đủ tốt để được coi là một chiếc Porsche tuyệt vời. Tiếp theo, chúng tôi bắt đầu thu hẹp danh sách xuống còn 70 chiếc Porsche xứng đáng nằm trong danh sách Porsche tốt nhất.
Khi chúng tôi đã có 70 chiếc ô tô, giai đoạn tiếp theo là một cuộc thảo luận sôi nổi trong tháng tiếp theo, vì vậy hãy cố gắng xếp hạng tất cả chúng từ 70 đến 1. Một lần nữa, chúng tôi xem xét các yếu tố chính và để mỗi người trong hội đồng năm người quyết định vị trí của những chiếc ô tô. ngồi trong danh sách. Rất nhiều lần qua lại, tranh cãi, đấu tranh và hàng giờ nghiên cứu sau đó và chúng tôi đã có thể làm tròn số 70 thành 50. Để đi từ số 50 lên top 10 của chúng tôi phải mất thêm hai tuần nữa. Top 10 Porsche từng là hai tuần làm việc và là phần khiến tôi không hài lòng nhất trong quá trình này vì thực tế là bất kỳ chiếc xe nào trong danh sách Top 10 Porsche đều đủ tốt để giành vị trí đầu tiên. Nó thực sự phụ thuộc vào yếu tố nào bạn thấy quan trọng nhất và phần lớn đó là ý kiến cá nhân.
Nếu bạn nhìn những chiếc xe Porsche qua lăng kính đua xe thì danh sách mười chiếc Porsche hàng đầu của bạn sẽ khác với danh sách của tôi vì tôi không phải là người hâm mộ đua xe thể thao mà thích những chiếc xe có thể sử dụng trên đường hơn. Chúng tôi đã cố gắng cân bằng xe đua với xe sản xuất, các mẫu xe đặc biệt và siêu xe để có một danh sách công bằng nhất có thể khi bạn coi tất cả cùng nhau là công việc của Porsche ở nhiều hạng mục.
Xe Porsche thật đặc biệt
Rất nhiều nhà sản xuất ô tô thích khoe khoang về “di sản xe đua” của họ truyền tải thông tin đến các phương tiện sản xuất của họ như thế nào, nhưng không ai làm điều đó như Porsche. Lịch sử của họ trong lĩnh vực đua xe thể thao là vô song và Porsche đã đạt được thành công ở Công thức 1, Le Mans, Daytona, Nurburgring, GT Racing, Rally và nhiều giải khác.
Nó bắt đầu với phiên bản nhẹ của 356 nhưng mọi thứ thực sự thành công với “sát thủ khổng lồ” 550 Spyder. Những chiếc xe đua chuyên dụng như các mẫu 550, 718, RS và RSK là trọng tâm trong chương trình đua của Porsche suốt giữa những năm 1960. Sau đó là những chiếc xe 8 xi-lanh như 907, rồi 908 và động cơ 12 xi-lanh phẳng trên chiếc 917 được coi là một trong những chiếc xe đua mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại và mang lại cho Porsche chiến thắng đầu tiên tại 24 Hours of Le Mans. Thành công gần đây tại LMP1 với chiếc 919 Hybrid vô địch Le Mans cho thấy Porsche vẫn có thể dẫn đầu (khi họ muốn).
Porsche đã thành công với các biến thể xe đua 911, trong đó Porsche 911 Carrera RS và Porsche 935 được nghĩ đến như những chiếc xe đã giúp 911 tạo dựng được hào quang như một biểu tượng xe thể thao trong lòng những người hâm mộ. 911 đã được cả Porsche và các hãng tư nhân vận động trong hàng nghìn giải đua xe thể thao với thành công rực rỡ và thậm chí ngày nay, Porsche vẫn tung ra các mẫu xe đua cụ thể mà những người mua nhiệt tình có thể chộp lấy và lái trong các cuộc đua toàn cầu bên cạnh các chương trình đua chính thức mà hãng tham gia. Trên thực tế, chỉ đến cuối tuần này Porsche mới vô địch Le Mans ở hạng mục GT.
Porsche luôn tạo ra những chiếc xe tuyệt vời nhưng bất kỳ danh sách “tốt nhất” nào của Porsche luôn có rất nhiều chiếc 911 trong đó và danh sách này cũng không khác. Đó là chiếc Porsche mà mọi người đều biết. Tuy nhiên, việc chọn chiếc 911 tốt nhất khó hơn bạn tưởng. Chúng tôi thấy khó có thể so sánh những chiếc 911 hiện tại với những chiếc cũ hơn nên đây có lẽ là phần chủ quan nhất trong danh sách của chúng tôi. Ví dụ: 991.2 911 GT3 RS có xứng đáng dẫn trước 991.2 GT3 RS không? Rõ ràng chiếc xe mới nhanh hơn, tập trung hơn và tiên tiến hơn về mặt kỹ thuật nhờ tốc độ đổi mới công nghệ. Nhưng có tốt hơn không? Chúng tôi đã phải thực hiện một số quyết định khó khăn chắc chắn sẽ gây tranh cãi.
Thế còn những chiếc xe tuyệt vời “không phải 911” do Porsche sản xuất thì sao? Porsche đã chế tạo một số chiếc xe không phải 911 trong nhiều năm và mặc dù chúng thường bị lãng quên nhưng đây là một số cỗ máy ngon lành mà chúng ta sẽ sử dụng bất kỳ ngày nào. Những mẫu xe độc đáo này đã giúp phát triển thương hiệu Porsche và lượng người hâm mộ và nhanh chóng cho đến ngày nay, những mẫu xe độc đáo này chiếm phần lớn doanh số bán hàng của Porsche. Macan Turbo và Panamera Turbo S dễ dàng bán chạy hơn 911 và cả hai đều là những chiếc xe tuyệt vời mang DNA thực sự của Porsche. Những mẫu xe không phải 911 này xứng đáng có một vị trí trong danh sách này. Chúng tôi cũng quay ngược thời gian với một số siêu xe yêu thích của chúng tôi và một số mẫu xe thông thường bị lãng quên nhưng vẫn là những chiếc xe mang lại cảm giác lái thú vị và phù hợp cho những nhà sưu tập và những người mới làm quen với thương hiệu Porsche.
Điều đáng rút ra là những chiếc xe do Porsche sản xuất có rất nhiều thành tựu. Một số là cỗ máy đua đã xóa sạch sự cạnh tranh. Một số là những chiếc siêu xe đã làm rung chuyển thế giới với công nghệ tiên tiến đi trước thời đại từ một thập kỷ trở lên. Những chiếc khác chỉ là những chiếc xe có khả năng lái tuyệt vời.
Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thích danh sách những chiếc Porsche tuyệt vời nhất từ trước đến nay của chúng tôi.
70. Khái niệm 911 Speedster
Porsche vừa tung ra mẫu xe ý tưởng 911 Speedster cực ngầu. Chiếc xe này nhằm kỷ niệm 70 năm dòng xe thể thao Porsche. Thiết kế của Speedster Concept nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với chiếc Porsche 356 “No.1” Roadster đầu tiên.
Porsche đã sơn cho chiếc xe đặc biệt này hai tông màu với đường viền màu bạc và trắng và mẫu concept này được phát triển tại Trung tâm Porsche Motorsport. Cũng chính nơi đó là nơi 911 GT2 RS và GT3 RS ra đời. Porsche cho biết mẫu concept này mang lại “cái nhìn thoáng qua” về phiên bản sản xuất hàng loạt tiềm năng của mẫu xe này.
Thời gian sớm nhất bạn có thể hy vọng mẫu xe mới sẽ xuất hiện là năm 2019 và Porsche cho biết quyết định cuối cùng về phiên bản sản xuất sẽ được đưa ra trong những tháng tới. Chúng tôi hoàn toàn cần phải cầu xin Porsche làm thứ này và để chúng tôi mua nó thật.
69. Cayman GTS (981)
Car & Driver gọi Cayman GTS là “bản chất của thương hiệu” và chúng tôi hoàn toàn đồng ý. Nó bao gồm tất cả các tùy chọn phù hợp được gói gọn trong một gói có giá không quá hợp lý và mang lại cảm giác lái tuyệt vời. Trong khi chúng tôi liệt kê cụ thể Porsche Cayman GTS, Boxster GTS cũng tuyệt vời không kém và xứng đáng có một vị trí trong danh sách của chúng tôi. Chúng tôi đã chọn chiếc 981 Cayman mà chúng tôi yêu thích. Mặc dù 718 Cayman GTS mới là một chiếc xe tuyệt vời nhưng động cơ vô hồn đối với chúng tôi lại không đủ đặc biệt so với động cơ sáu xi-lanh phẳng ở thế hệ trước.
Tại sao lại chọn Cayman GTS thay vì Cayman S vốn đã rất tuyệt vời. Cayman GTS mang đến cho bạn một số tính năng tiêu chuẩn cao hơn Cayman S, bao gồm Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM), Ghế thể thao Plus, gói Sport Chrono (thêm cài đặt hệ thống truyền động Sport Plus , kiểm soát khởi động trên các mẫu PDK), hệ thống ống xả Sport, toàn bộ nội thất bọc da và Alcantara, vô lăng SportDesign, đèn bi-xenon năng động, đèn hậu màu và bánh xe 20 inch. Cayman cũng được tăng công suất 15 mã lực lên 340 mã lực, điều này có thể nhận thấy rõ ràng trên đường.
Bất chấp GT4 không thể mua được, Cayman GTS vẫn là chiếc xe thể thao hoàn hảo. Bạn sẽ có được sự cân bằng tuyệt vời giữa động cơ đặt giữa, động cơ sáu phẳng tự nhiên mạnh mẽ và có âm thanh hoành tráng quay vòng trên mặt trăng cũng như hệ thống treo rất phù hợp trên đường đi làm hàng ngày của bạn và hoành tráng trên những con đường quê cuối tuần. Tay lái nhẹ nhàng và trực tiếp theo cách mà đối thủ không thể sánh được.
Nó chỉ hoạt động tốt đến mức không thể có lỗi. Một trong những chiếc xe yêu thích của chúng tôi và đáng để tìm kiếm trong mục rao vặt so với việc mua một chiếc 718 Cayman GTS mới.
Porsche thể Thao Cổ Điển (997)
Ra mắt cùng với 997 Speedster (không có tên trong danh sách của chúng tôi nhưng rất đáng xem), Porsche 997 Sport Classic được chế tạo để kỷ niệm 25 năm Porsche Exclusive. Hoàn thiện với mui bong bóng đôi, hợp kim Fuchs chính hãng và đuôi vịt, Sport Classic là hiện thân cuối cùng cho kỹ năng chế tạo đặc biệt của Zuffenhausen. Một số người có thể cho rằng đây chỉ là một chiếc 911 Carrera S có đuôi vịt nhưng với chúng tôi, chiếc xe này đặc biệt hơn, một sự gợi nhớ về những ngày xa xưa tốt đẹp. Gói này dựa trên Carrera S nhưng sử dụng thân sau 4S để có vẻ ngoài rộng hơn và thấp hơn cộng với rãnh sau rộng hơn.
Sự thay đổi về mặt thẩm mỹ rõ ràng nhất là mui xe mái vòm đôi, bảng đồng hồ SportDesign và cánh lướt gió độc đáo ở phía trước. Ở phía sau cánh lướt gió đuôi vịt nổi tiếng gợi lại những kỷ niệm về Carrera RS 2.7. Nhắc về những kỷ niệm, hãy xem bộ mâm Fuchs 19 inch kiểu cổ điển sơn đen. Những điểm nhấn nhỏ khác, chẳng hạn như vòng viền đèn pha màu đen và giá đỡ gương hai bên màu đen. Đây là chiếc 911 đẹp nhất trong thế hệ đó. Các bộ phận cơ khí bao gồm động cơ sáu xi-lanh phẳng 3,8 lít của Carrera S chỉ được ghép nối với hộp số sàn sáu cấp (không có sẵn hộp số tự động). Mặc dù được chia sẻ với Carrera S (công suất 385 mã lực), Sport Classic được trang bị động cơ tùy chọn “Powerkit” làm trang bị tiêu chuẩn, tạo ra công suất 408 mã lực (ở 7.300 vòng/phút) và mô-men xoắn cực đại 310 pound-feet. (ở tốc độ 4.200 vòng/phút) với vạch đỏ được đặt ở tốc độ 7.500 vòng/phút. Hệ thống treo thể thao, khóa vi sai cầu sau và phanh gốm carbon đều là tiêu chuẩn.